ClockThứ Sáu, 01/09/2023 18:15

Đến Huế chơi lễ

TTH.VN - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày. Nhiều du khách đã chọn Huế trong hành trình đi du lịch miền Trung để trải nghiệm các hoạt động lễ hội, tham quan các di tích, điểm du lịch nổi tiếng.

Khuyến cáo du khách tìm hiểu kỹ các gói du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9Tăng cường quảng bá và liên kết vùng để thu hút khách quốc tếVì một kỳ nghỉ lễ an toàn tuyệt đối

 Khách trong nước và quốc tế đến tham quan Đại Nội Huế trong sáng 1/9

Tận hưởng kỳ nghỉ lễ

Kết hợp 4 ngày nghỉ lễ, anh Nguyễn Trường Sơn (tỉnh Bình Phước) đã xin nghỉ phép thêm vài ngày để làm chuyến du lịch các tỉnh miền Trung cùng gia đình. Địa điểm đầu tiên được lựa chọn là Cố đô Huế và ngay từ ngày 30/8, gia đình anh Sơn đã có mặt ở Huế. Anh Sơn bảo: “Nghe cầu ngói Thanh Toàn đẹp, lại có lễ hội đua ghe truyền thống trên sông nước, mình đã về đây trải nghiệm và cảm thấy rất thú vị. Trong vài ngày ở Huế, mình sẽ đi tham quan các di tích, về biển Thuận An và khu vực đầm phá để vui chơi cũng như thưởng thức ẩm thực Huế”.

Theo các đơn vị lữ hành du lịch, năm nay, lượng khách đặt tour du lịch dịp lễ 2/9 không tăng quá mạnh, nhưng có một bộ phận không nhỏ chọn đi du lịch tự túc, liên hệ các công ty lữ hành để nhờ đặt các dịch vụ lẻ như lưu trú, phương tiện di chuyển, ăn uống. Anh Nguyễn Đình Thành, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Đại Bàng chia sẻ, đa phần khách chọn các tour du lịch ngắn ngày 1-2 ngày, đi nghỉ dưỡng ở Thuận An, lên A Lưới hoặc trải nghiệm những điểm đến khác tại TP. Huế. Dịp lễ năm nay, các đoàn khách gia đình, khách đi theo các nhóm nhỏ cũng đến Huế chơi lễ khá nhiều.

 Khách đến trải nghiệm và chụp ảnh ở làng hương Thủy Xuân (TP. Huế)

Trước lễ 2/9, các cơ sở lưu trú cũng nhận một lượng khách đặt phòng trước khá lớn trong dịp lễ. Bà Châu Thị Hoàng Mai, Giám đốc điều hành khách sạn Alba Spa Hotel cho biết, tại khu resort lượng khách đặt phòng khoảng 60% công suất, ở khách sạn khoảng 70% công suất. Do có cả một mùa nghỉ hè dài, học sinh lại bắt đầu bước vào năm học mới nên chủ yếu khách đi du lịch dịp này ngắn ngày, thời gian lưu trú cũng khoảng 1-2 ngày.

Tại các điểm du lịch, chúng tôi gặp nhiều du khách ngoại tỉnh và ngoại quốc. Bắt chuyện, nhiều vị khách chia sẻ họ kết hợp chuyến đi nhiều tỉnh miền Trung và Huế, Đà Nẵng, Hội An, Quảng Bình là những địa phương được lựa chọn nhiều để kết hợp trong hành trình. Chị Nguyễn Thị Hoài An (tỉnh Thanh Hóa) chia sẻ: “Mình đi xe vào Huế rồi bắt đầu hành trình tham quan Huế, Đà Nẵng, Hội An trong 4 ngày lễ. Các địa phương này có nhiều điểm du lịch, lại gần nhau nên rất thuận tiện. Mình rất thích Huế vì phong cảnh đẹp, giàu văn hóa, đặc biệt là ẩm thực rất ngon”.

Nhiều trải nghiệm thú vị dịp lễ

Dịp lễ Quốc Khánh năm nay, du lịch Huế hứa hẹn sẽ nhộn nhịp khách tham quan nhờ các chương trình kích cầu du lịch và các hoạt động lễ hội nhằm thu hút và giữ chân du khách. Theo đại diện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, trung tâm sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan miễn phí các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế trong ngày lễ Quốc khánh 2/9. Các điểm di tích thuộc Quần thể di tích cố đô Huế sẽ miễn phí vé tham quan cho người dân và du khách Việt Nam trong ngày 2/9 gồm: Đại Nội Huế, Lăng vua Gia Long, Lăng vua Minh Mạng, Lăng vua Tự Đức, Lăng vua Thiệu Trị, Lăng vua Đồng Khánh, cung An Định, Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế… Thời gian mở cửa miễn vé từ 7 giờ đến 17 giờ 30 phút ngày 2/9/2023.

Giải đua ghe truyền thống trên dòng sông bên cầu ngói Thanh Toàn khiến du khách và người dân thích thú. Ảnh: ĐH

Theo đại diện Sở Du lịch, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, khi đến với Cố đô Huế, ngoài chính sách miễn vé tham quan quần thể di tích Huế cho du khách trong nước, khách du lịch sẽ được xem giải đua ghe truyền thống trên sông Hương hay hòa mình vào không khí háo hức trên những cung đường thơ mộng ven đầm phá Tam Giang của Giải chạy Half Marathon huyện Quảng Điền. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Theo Sở Văn hóa Thể thao, vào tối 1/9 sẽ có chương trình nghệ thuật tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế (ngã 6 đường Hùng Vương).

Tại xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, trong các ngày 1/9 - 4/9 diễn ra chương trình Liên hoan văn nghệ quần chúng và giao lưu văn nghệ các trường học trên địa bàn, giao lưu văn nghệ giữa người dân và du khách trong và ngoài địa phương (từ 18 giờ đến 21 giờ) tại sân nhà trưng bày nông cụ xã Thủy Thanh và khu vực cầu ngói Thanh Toàn. Bên cạnh đó hoạt động của Chợ đêm cầu ngói Thanh Toàn cũng diễn ra liên tục trong các tối từ 1/9 - 4/9/2023.

Đáng chú ý, chào mừng lễ Quốc khánh, dịch vụ tham quan Huế trên xe bus 2 tầng mui trần cũng đưa ra trải nghiệm đặc biệt đó là tour âm nhạc với chủ đề "Mùa thu – Câu chuyện tình yêu” diễn ra vào 1/9 và đêm 3/9 ngay trên xe bus với sự xuất hiện của band nhạc cực kỳ lãng mạn. Với hành trình dài 90 phút, du khách sẽ được khuấy động mọi giác quan khi vừa thưởng thức âm nhạc vừa vi vu ngắm cảnh màn đêm siêu lung linh của cố đô Huế từ “tầm view” di động ở độ cao 4m. Dịp này, dịch vụ tham quan Huế trên xe bus 2 tầng mui trần cũng có chương trình khuyến mãi mua 3 vé tặng 1 vé diễn ra từ ngày 1 - 4/9/2023.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ, để phục vụ du khách, các đơn vị lữ hành cũng tổ chức các tour du lịch để thu hút khách đến chơi lễ và có những ưu đãi để kích cầu. Bên cạnh đó, các điểm du lịch cũng có những ưu đãi để phục vụ du khách. Điển hình tại không gian lưu niệm Lê Bá Đảng (Lebadang Memory Space) tại thôn Kim Sơn, xã Thủy Bằng, TP. Huế cũng có chương trình ưu đãi giá vé đặc biệt khi tham quan vào dịp Lễ Quốc khánh. Riêng trẻ em dưới 6 tuổi và người già  trên 70 tuổi sẽ được miễn vé vào cửa.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, để đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, ngành du lịch tỉnh đã thực hiện nghiêm túc công văn chỉ đạo của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong đó tập trung chỉ đạo các ban quản lý khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; giới thiệu sản phẩm du lịch mới của địa phương để phục vụ du khách.  Đảm bảo an toàn cho khách du lịch, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn, tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn cũng tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm  bảo  vệ  sinh môi trường, giữ cảnh quan chung. Chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top