ClockChủ Nhật, 26/01/2014 11:41

Lâu đài Vang RD – sản phẩm du lịch độc đáo

TTH.VN - Dự lễ khánh thành Lâu đài Vang RD, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận xét, đây là một sản phẩm du lịch độc đáo tại châu Á.

Lâu đài có diện tích 12.000m2 trong số 176ha của khu nghỉ dưỡng Sea Link City thuộc Tập đoàn Rạng Đông – một tập đoàn kinh doanh đa ngành nổi tiếng tại Việt Nam. Chủ tịch Hội đồng Quản trị là ông Nguyễn Văn Đông, người Việt đầu tiên có vườn nho và là 1 trong số 391 chủ nhân nhà máy sản xuất và kinh doanh rượu Vang vùng Napa, bang California – Mỹ.


Lâu đài Vang RD

Lâu đài Vang RD được xây dựng phỏng theo mô hình một lâu đài rượu Vang thời trung cổ ở châu Âu. Mặt tiền lâu đài là một đồi cát, dựng hình người nông dân đang ép nho với cổ máy thô sơ, cổ điển. Trước cổng chính là hai chiến binh cao lớn, tay cầm giáo dài đứng gác. Du khách vào tham quan lâu đài có hai loại vé 100.000đ và 200.000đ. Vé 100.000đ thì được mời thử một loại Vang, còn 200.000đ được thử 5 loại Vang sau khi tham quan xong tầng hầm.

Khi tham quan, khách được một nữ hướng dẫn viên đưa đến phòng chiếu phim ở tầng hầm. Sau 15 phút phim chiếu về qui trình sản xuất rượu Vang và nghe thuyết minh, khách lần lượt được hướng dẫn đến xem các căn hầm chứa rượu Vang.

Tại mỗi căn hầm có hàng ngàn chai Vang và cả trăm thùng cỡ 200 lít bằng gỗ sồi. Các loại Vang đỏ, trắng, hồng, sủi tăm được để riêng từng hầm. Trong đó có một hầm chứa nhiều bồn bằng inox và nhựa cứng, sức chứa mỗi bồn cả ngàn lít Vang chưa vào chai.

Theo lời hướng dẫn viên, số Vang trên vừa chở từ nhà máy ở Mỹ qua bằng đường biển. Sau một thời gian, bà Dr Marie Schutz, chuyên gia kỹ thuật pha trộn rượu từ bên Mỹ sẽ qua kiểm nghiệm để vào chai, dán nhãn, phân phối ra thị trường.


Giếng nước quay tay trong lâu đài tượng trưng những chai Vang khi dùng đều phải ướp lạnh bằng cách thả xuống giếng sâu một thời gian trước khi khui

Ra khỏi tầng hầm, trong lúc nghỉ ngơi, khách tham quan lần lượt nếm thử 5 loại Vang – sản phẩm của RV Winery USA đang có mặt tại thị trường Việt Nam. Xong màn thử rượu, khách có thể tự do đi mua sắm quà lưu niệm cũng ở tầng trệt hoặc lên tầng trên ngồi nhâm nhi tách cà phê, thưởng thức một ly Vang, ngắm những giò phong lan khoe sắc hoặc nhìn ra biển trời mênh mông và vườn nho ngập tràn màu lá xanh um, trỉu quả bao quanh lâu đài.

Xây dựng Lâu đài Vang RD là ý tưởng của ông Nguyễn Văn Đông, muốn tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo để thu hút du khách đến Việt Nam nói chung và Mũi Né - Phan Thiết nói riêng.

Nguyễn Xuân Ra
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top