Thứ Năm, 25/09/2014 18:01
(GMT+7)
Nâng cao chất lượng dịch vụ các "điểm đến"
TTH - Quản lý điểm đến là chủ đề hội thảo diễn ra sáng 25-9 tại Khách sạn Mondial do Sở VH-TT&DL phối hợp với Tổ chức Lao động quốc tế ILO tổ chức. Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Phát triển du lịch bền vững tại tỉnh Thừa Thiên Huế” do ILO và UNESCO tài trợ.
Các nhà quản lý, doanh nghiệp và những người làm du lịch cộng đồng đã được chuyên gia quốc tế trao đổi về những nguyên tắc cơ bản và các thành phần trong chiến lược quản lý điểm đến. Trong đó nhấn mạnh những vấn đề, như: phân bổ nguồn lực, tiếp thị điểm đến, sự hỗ trợ và cam kết của cộng đồng, phát triển nguồn nhân lực, bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên, những vấn đề liên quan đến kinh nghiệm của khách du lịch...
Theo các đại biểu, vấn đề quan trọng trong việc phát triển điểm đến là tập trung đa dạng hóa sản phẩm du lịch ở địa phương; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch ở các điểm đến; tăng cường xúc tiến, quảng bá và tạo môi trường du lịch thân thiện, an toàn, hấp dẫn. Để phát triển du lịch, Thừa Thiên Huế nên kết hợp giữa du lịch văn hóa di sản với các loại hình du lịch khác, trong đó văn hóa di sản là chủ đạo. Đồng thời, tạo ra sự liên kết liên ngành, liên vùng; tổ chức các dịch vụ, nhất là dịch vụ về đêm; tổ chức bộ máy để quản lý điểm đến, tạo ra sự tham gia của cơ quan quản lý, doanh nghiệp, cộng đồng người dân và mở rộng thị trường...
Minh Hiền