ClockThứ Hai, 06/01/2014 06:16

Quảng bá tiềm năng, thu hút du khách

TTH - Ngày 7/1, Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại TP Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2014, đặc biệt là Festival Huế 2014.

Ông Nguyễn Bảo Kỳ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm xúc tiến du lịch Thừa Thiên Huế cho biết: Hội nghị lần này sẽ tập trung quảng bá hình ảnh điểm đến, các sản phẩm, dịch vụ mới; giới thiệu các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu diễn ra trong năm 2014, nhất là các lễ hội trong dịp Tết cổ truyền sắp đến. Đặc biệt, chúng tôi sẽ tập trung giới thiệu, quảng bá những điểm nhấn đặc sắc của Festival Huế 2014; chương trình kích cầu đón chào năm mới của Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế, chương trình kích cầu của các doanh nghiệp du lịch, khách sạn... nhằm thu hút du khách đến với Thừa Thiên Huế. Hội nghị cũng sẽ tạo diễn đàn cho doanh nghiệp du lịch tỉnh giao lưu, tìm kiếm đối tác và liên kết phát triển sản phẩm với các doanh nghiệp du lịch ở các tỉnh phía Nam.

Dự kiến sẽ có hơn 230 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 180 doanh nghiệp lữ hành, 11 khách sạn và 40 cơ quan thông tấn báo chí ở TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã mời lãnh đạo cơ quan văn phòng Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch tại TP Hồ Chí Minh và gần 50 doanh nghiệp lữ hành lớn ở các tỉnh lận cận, như: Tây Ninh, Bình Dương, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Nam...

Theo ông, việc xúc tiến, quảng bá du lịch có vai trò như thế nào đối với sự phát triển của du lịch tỉnh nhà?

Trong hoạt động kinh doanh, xúc tiến quảng bá là một trong những hoạt động marketing cực kỳ quan trọng. Thời gian gần đây, các doanh nghiệp du lịch ở tỉnh ta đã từng bước đồng hành cũng Sở VH-TT&DL tham gia các hoạt động xúc tiến, mang lại hiệu quả. Trong điều kiện kinh tế thế giới khó khăn, lượng khách đến Huế năm nay đã đạt 2,6 triệu lượt, tăng 2,2% so với cùng kỳ; trong đó khách du lịch quốc tế, đạt 927,9 ngàn lượt khách, tăng 4,3% và khách du lịch nội địa đạt 1.697 ngàn lượt khách. Đơn cử, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan là những thị trường mà ngành tập trung tổ chức xúc tiến quảng bá trong những năm gần đây. Và khách Hàn Quốc từ vị trí thứ 20 trong năm 2012 đã vượt lên đứng thứ 7 trong năm 2013. Điều đó cho thấy hiệu quả của hoạt động xúc tiến quảng bá.

Lần xúc tiến này hy vọng sẽ mang lại điều gì cho du lịch tỉnh nhà trong năm 2014?

Qua gặp gỡ, chia sẻ và thảo luận giữa ngành du lịch Thừa Thiên Huế với cơ quan quản lý du lịch các địa phương, doanh nghiệp và các đơn vị, tổ chức có liên quan sẽ tìm ra giải pháp về thị trường, liên kết trong phân phối sản phẩm, góp phần thu hút mạnh khách du lịch đến Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng. Đây cũng là dịp đầu năm mới các nhà quản lý, các doanh nghiệp du lịch, các tổ chức nghề nghiệp quan tâm và có những giải pháp hợp tác trong kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch; xúc tiến ký kết hợp đồng giữa doanh nghiệp các địa phương. Từ đó, sẽ quảng bá rộng rãi tiềm năng du lịch của tỉnh nhà, thu hút du khách, phấn đấu đón trên 2,7 triệu lượt khách. 

Minh Hiền (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top