ClockThứ Sáu, 24/11/2023 21:06
Thông tin doanh nghiệp:

Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Gợi ý chi tiết từ món ngon Đà Nẵng

TTH.VN - Không chỉ nổi tiếng là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam, Đà Nẵng còn khiến mọi người ấn tượng bởi nét ẩm thực đặc trưng của miền Trung. Nếu đến đây nhưng không biết ăn gì thì hãy tham khảo các món ăn đặc sản Đà Nẵng ngon nhất dưới đây.

Các món ăn đặc sản Đà Nẵng thưởng thức tại chỗ

Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các món ăn đặc sản Đà Nẵng nhất định phải thử, có thể ăn tại chỗ.

Kem bơ Đà Nẵng

Một trong những món ăn vặt bình dân mà mọi du khách đều muốn thử một lần chính là kem bơ. Một ly kem bơ vừa ngon - bổ - rẻ, là sự kết hợp từ bơ xay nhuyễn, kem vani và một lớp dừa khô giòn cho ra hương vị thơm ngon, béo ngậy. Nếu đến Đà Nẵng vào mùa hè và được thưởng thức một ly kem bơ mát lạnh thì thật tuyệt vời.

 
 Món kem bơ Đà Nẵng

Mì Quảng

Mì Quảng được ví như linh hồn của ẩm thực Đà Nẵng. Gọi là mì nhưng rất giống với phở, khác ở chỗ là sợi mì to và dày hơn sợi phở. Nước dùng mì Quảng rất đa dạng, có nơi nấu với tôm thịt, có nơi nấu với thịt gà nhưng nổi tiếng và được coi là đặc sản Đà Nẵng chính là mì Quảng ếch. Bát mì Quảng thơm lừng được ăn kèm với nước dùng, rau sống, bánh tráng và một ít đậu phộng.

Hải sản Đà Nẵng

Với lợi thế đường biển dài, Đà Nẵng là nơi có nhiều loại hải sản tươi sống. Mọi người có thể chọn ăn hải sản tại nhà hàng, quán hải sản ven biển hoặc bất cứ nơi nào có thể đảm bảo độ tươi ngon. Mọi người đều có thể có một bữa ăn đầy đủ với tôm, cua, cá, mực, sò điệp, ốc,…

Các món ăn đặc sản Đà Nẵng mua làm quà

Mua đặc sản gì làm quà khi đi du lịch Đà Nẵng? Mọi người sẽ không cần tốn thời gian suy nghĩ bởi vì chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi người những đặc sản Đà Nẵng ngay tại đây.

Bò khô Đà Nẵng

Bò khô Đà Nẵng có đặc điểm là sử dụng các loại gia vị có sẵn từ thiên nhiên như ớt, tỏi, gừng,… cùng cách chế biến thủ công độc đáo. Khi ăn, bạn có cảm giác thịt bò dai, không bị khô, càng nhai hương vị càng lan tỏa trong miệng khiến bạn khó quên. Khô bò nằm trong danh sách các món ăn đặc sản Đà Nẵng được du khách ưa chuộng nhất.

 
 Bò khô đặc sản Đà Nẵng

Ngoài ra, nếu bạn tìm mua đặc sản bò khô Đà Nẵng làm quà, đặc biệt trong dịp Tết, thì cửa hàng Đặc Sản Dương Lê chính là gợi ý tuyệt vời nhất. Những món đặc sản gói gọn trong từng hộp quà sẽ là lựa chọn tinh tế và độc đáo để bạn gửi gắm tình cảm yêu thương. Cửa hàng không chỉ quan tâm đến chất lượng mà còn đặc biệt chú trọng về sự đa dạng sản phẩm, như món bò khô, cá bò sấy tẩm vị, mực rim me, khô gà lá chanh, rong biển... Mỗi đợt hàng mới tại Đặc Sản Dương Lê đều được chọn lựa kỹ lưỡng, đảm bảo nguồn nguyên liệu tươi ngon và an toàn.

Cá chỉ vàng khô

Cá chỉ vàng khô là một trong các món ăn đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng nhất. Được làm từ cá chỉ vàng, một loại cá biển có hình dáng mỏng, phần thân có một đường sọc màu vàng. Cá chỉ được lựa chọn cẩn thận, sau đó được ướp với các loại gia vị truyền thống mang hương vị thơm ngon, đậm đà của biển.

Mực một nắng

Nếu bạn chưa biết mua gì làm quà khi du lịch Đà Nẵng thì món đơn giản nhất chính là mực một nắng. Mực tươi sau khi được đánh bắt và làm sạch sẽ được đem phơi nắng cho khô. Bởi vì chỉ phơi một lần nên khi ăn mực vẫn giữ được độ tươi và mềm.

Kinh nghiệm khi thưởng thức các món ăn đặc sản Đà Nẵng

Nhiều du khách khi đi du lịch Đà Nẵng thường phân vân không biết ăn gì và ăn ở đâu ngon bởi có quá nhiều lựa chọn. Không những vậy, việc “truy lùng” các quán ăn ngon tại Đà Nẵng cũng là đam mê của nhiều du khách. Để thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm, Món Ngon Đà Nẵng sẽ tổng hợp và chia sẻ cho bạn đọc các địa điểm ăn ngon nổi tiếng, xứng đáng nhất. Các bài viết chia sẻ được viết dưới dạng bài toplist về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Món Ngon Đà Nẵng không chỉ đơn thuần là website đánh giá ẩm thực mà còn là người đồng hành uy tín của cả du khách và người dân địa phương. Đội ngũ của Món Ngon Đà Nẵng không ngừng nỗ lực tìm kiếm, tổng hợp thông tin về các món ăn, địa điểm ăn ngon theo 3 tiêu chí: Chính xác, Đầy đủ và Khách quan. Cũng nhờ vậy mà website đã tạo được niềm tin cho đông đảo bạn đọc.

 
 Tham khảo các món ăn đặc sản Đà Nẵng tại website

Để khám phá thêm về ẩm thực Đà Nẵng, vui lòng truy cập vào:

●       Website: www.monngondanang.vn

●       Email: monngondanang.vn@gmail.com

●       Fanpage: https://www.facebook.com/dacsandananglamqua

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên

TIN MỚI

Return to top