ClockThứ Tư, 28/02/2024 11:07
Thông tin doanh nghiệp:

Gợi ý 5 trải nghiệm du lịch ở Huế vui quên lối về

TTH.VN - Cố đô Huế là điểm đến du lịch mà ai cũng muốn được một lần đặt chân đến. Với sự lãng mạn, thơ mộng và sự nhẹ nhàng Huế đã đi vào thơ ca của rất nhiều tác giả nổi tiếng. Đến Huế bạn có thể khám phá và trải nghiệm đa dạng các hoạt động thú vị và ý nghĩa. Nếu đang có ý định du lịch Huế và chưa hiểu rõ về mảnh đất này hãy cùng Traveloka khám phá 5 hoạt động thú vị nhất ở nơi đây.
 

Trải nghiệm Huế nên đi mùa nào đẹp nhất?

Do nằm ở khu vực chuyển tiếp nên Huế có sự giao thoa của khí hậu hai miền Nam - Bắc. Vì lẽ đó nên nhiệt độ ở đây không quá khắc nghiệt và có phần ôn hòa. Trải nghiệm Huế thú vị và đẹp vào thời điểm nào trong năm tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn. Tuy nhiên nếu muốn tránh mưa và có hội thưởng ngoạn cảnh đẹp thì tháng 3 đến tháng 8 là thời gian tốt nhất để thăm Huế.

-       Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5: Huế trong mùa xuân rất đẹp và có khí hậu mát mẻ. Bạn có thể thỏa sức khám phá và trải nghiệm các hoạt động thú vị tại Huế.

-       Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8: Mùa hè có thể nóng nhưng vẫn được xem là thời điểm tốt để tận hưởng các hoạt động ngoài trời và khám phá các địa điểm vui chơi.

Nếu bạn muốn tránh khỏi sự đông đúc và muốn trải nghiệm không gian yên bình thì thời gian ngoài mùa cao điểm du lịch cũng là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng mùa mưa ở Huế thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 1, vì vậy nếu bạn không muốn gặp phải trời mưa, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lên kế hoạch.

5 gợi ý về trải nghiệm ở Huế không nên bỏ lỡ

Nghe ca Huế trên thuyền rồng dạo sông Hương

Nghe ca Huế trên thuyền rồng dạo sông Hương là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách muốn thưởng thức văn hóa và âm nhạc truyền thống của cố đô Huế. Trên thuyền rồng, bạn sẽ được nghe những bản nhạc đờn ca Huế. Những giai điệu êm đềm, những bài hát trữ tình sẽ đưa bạn vào một không gian thư giãn và sâu lắng, thưởng ngoạn cảnh quan đẹp của sông Hương cùng với những ngôi đền chùa, cung điện cổ kính ven bờ sông. 

 

Trải nghiệm nghe ca Huế trên sông Hương thường được tổ chức vào buổi tối, khi ánh đèn vàng lung linh chiếu sáng trên mặt nước sông, tạo ra một bức tranh lãng mạn và đẹp đẽ. Đây là cơ hội tuyệt vời để tận hưởng không gian yên bình. Qua đó thấu hiểu sâu sắc hơn về văn hóa và truyền thống Huế.

Chụp ảnh cổ phục tại Đại Nội Huế

Ghé Huế tham quan thì nhất định bạn phải mang về một bộ ảnh cổ phục ở Đại nội Huế. Đại nội là một phần quan trọng của di sản văn hóa thế giới của UNESCO. Đây là nơi lưu giữ nhiều cung điện, đền chùa và di tích lịch sử.

Khi bạn mặc trang phục cổ truyền Huế, bạn sẽ được hòa mình vào không gian lịch sử và cảm nhận được sự trang nghiêm và trang trọng của địa điểm này. Nhiều cơ sở cho thuê trang phục cổ truyền sẽ cung cấp các loại áo dài, áo tứ thân, nón lá và phụ kiện phù hợp để bạn có thể diện trong bức ảnh.

Ngắm nhìn hoàng hôn trên chùa Thiên Mụ

Nếu bạn yêu thích sự lãng mạn thì ngắm hoàng hôn trên chùa Thiên Mục là trải nghiệm tuyệt vời. Chùa Thiên Mụ là một trong những địa điểm lãng mạn và tuyệt đẹp nhất để tận hưởng cảnh hoàng hôn bởi vị trí của nó ven sông Hương.

 
 

Bạn có thể đi xe buýt 2 tầng Huế đến chùa. Khi mặt trời dần lặn và ánh nắng mềm dần biến mất, không gian xung quanh chùa Thiên Mụ sẽ trở nên yên bình và tĩnh lặng. Cảnh sắc của sông Hương và núi non xung quanh dưới ánh hoàng hôn đỏ rực, tạo ra một khung cảnh tuyệt đẹp và lãng mạn.

Dạo chợ Đông Ba

Chợ Đông Ba là một nơi nổi tiếng của thành phố Huế. Nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ hàng hóa hàng ngày đến các đặc sản địa phương. Chợ cũng là nơi để bạn khám phá và trải nghiệm văn hóa mua bán truyền thống của người dân Huế.

Không chỉ là nơi để mua sắm, chợ Đông Ba còn là điểm đến tuyệt vời để thưởng thức các món ăn đường phố ngon miệng. Bạn có thể thử các món đặc sản Huế như bánh bèo, bánh khoái, bún bò Huế… Đừng quên thương lượng khi mua hàng để có trải nghiệm mua sắm trọn vẹn tại chợ Đông Ba.

Khám phá ẩm thực đường phố

Đã đến Huế mà không thưởng thức ẩm thực đường phố thì quả thật thiếu sót lớn. Huế được mệnh danh là thiên đường của những món ăn bình dị, dân giã nhưng lại rất ngon và khiến du khách nhớ mãi. 

 

Những món ăn được du khách tấm tắc khen ngon khi đến Huế là: bún bò, nem lụi, ốc, chè Huế… Các món ăn với giá siêu hạt dẻ mà chất lượng vô cùng.

Trên đây là những gợi ý về trải nghiệm du lịch Huế mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng thông tin của Traveloka đã giúp ích được cho bạn. Chúc bạn có chuyến đi trải nghiệm và khám phá cố đô Huế trọn vẹn.

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

TIN MỚI

Return to top