ClockThứ Ba, 04/04/2023 09:46
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc: Cẩm nang chia sẻ từ A đến Z

TTH.VN - Đài Loan thu hút nhiều khách du lịch nhờ vị trí gần Việt Nam, chi phí hợp lý và nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tự túc du lịch Đài Loan thì đừng bỏ qua những chia sẻ đến từ Traveloka trong bài viết dưới đây.

Traveloka chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc mới nhất 

Đài Loan là lãnh thổ nằm trên bờ biển phía Đông Nam của Trung Quốc, cách đó khoảng 100 hải lý. Tuy nhiên, nơi đây được bao phủ bởi rừng núi và có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, độc đáo, mang đến sức hút đối với các tín đồ xê dịch từ khắp nơi trên thế giới. 

Mỗi mùa tại Đài Loan đều có sức hút, vẻ đẹp và sự nổi bật riêng. Ví dụ, vào mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 4), núi đồi được bao phủ bởi cỏ hoa và cây cối tràn đầy sức sống, khung cảnh rất nên thơ cùng với khí hậu se lạnh. Mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 8) thì thời tiết khá nóng và ẩm, nếu bạn yêu thích biển đảo và thế giới đại dương thì đây là thời điểm phù hợp. 

leftcenterrightdel
 

Đài Loan cũng có mùa thu tuyệt đẹp (từ tháng 9 đến tháng 11) với bầu trời trong xanh, khí hậu mát mẻ thoáng đãng, các loài hoa nở rộ làm cho Đài Loan như thay áo mới. Mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau) nơi đây kéo dài với thời tiết se lạnh buốt giá, có khi còn có tuyết rơi. Để chuyến du lịch Đài Loan an toàn và suôn sẻ, bạn cần có thể chọn giữa hai loại visa là nhập cảnh một lần và nhập cảnh nhiều lần. 

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chi phí khi làm visa Đài Loan là tiền đô. Visa một lần sẽ rơi vào khoảng 50 USD, còn visa nhiều lần thì khoảng 100 USD. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng các loại thẻ thành viên, chẳng hạn như thẻ giảm giá học sinh, sinh viên hoặc các loại thẻ thành viên du lịch. Thẻ thành viên có thể giúp bạn tiết kiệm tiền cho vé vào cửa, ăn uống và các dịch vụ khác. 

Đất nước Đài Loan cũng được thiên nhiên ưu ái với nhiều cảnh quan đẹp như: Hồ Sun Moon, đảo Lanyu, đầm lầy Wulai và khu vực núi lửa Yushan. Du khách có thể tham gia các chuyến đi bộ đường dài, leo núi và tham quan các vườn quốc gia để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên Đài Loan.

leftcenterrightdel
 Thời điểm phù hợp nhất để đi du lịch Đài Loan

Với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, Đài Loan được coi là thiên đường của các tín đồ du lịch. Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản như bánh Tam Kỳ, cơm chiên hủ tiếu, mì sủi cảo và trà sữa. Bên cạnh đó, Đài Loan còn có nhiều quán cà phê, trà sữa và quán bar độc đáo và đẹp mắt.

leftcenterrightdel
  Sự đa dạng về ẩm thực của Đài Loan đã thu hút sự quan tâm của du khách

Tại đây, bạn cũng có cơ  hội mua sắm các sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng, đồ handmade độc đáo hay các sản phẩm mang tính địa phương như bông tai và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Ngoài ra, Đài Loan còn có nhiều trung tâm thương mại, phòng trưng bày nghệ thuật, phòng chơi game và rạp chiếu phim để bạn có thể thư giãn giải trí sau những giờ tham quan.

Tại sao nên đặt vé máy bay đi Đài Loan trên Traveloka?

Đài Loan là một điểm đến hấp dẫn với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới và nền văn hóa ẩm thực đặc sắc. Vì vậy, hàng năm, Đài Loan thu hút rất đông du khách đến từ mọi nơi trên thế giới, và trong đó có nhiều du khách từ Việt Nam. Tuy nhiên, việc tìm kiếm vé máy bay đi Đài Loan giá rẻ không phải là việc dễ dàng. 

Vì vậy, để có thể tiết kiệm được chi phí cho chuyến đi này, bạn nên lên kế hoạch cụ thể và đặt vé trước từ 2 đến 3 tháng. Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không khác nhau khai thác đường bay từ Việt Nam đến Đài Loan, bao gồm Vietnam Airlines, China Airlines, Eva Air, Uni Airways Corporation và nhiều hãng khác. Tùy vào sở thích cá nhân và tài chính của mỗi hành khách, bạn có thể chọn cho mình hãng bay phù hợp nhất.

leftcenterrightdel
 Đặt vé máy bay du lịch online nhanh chóng trên app Traveloka

Theo kinh nghiệm đặt vé máy bay, nếu bạn tìm được hành trình bay giá rẻ cả hai chiều thì nên book vé ngay để có mức giá tiết kiệm nhất. Chuyến bay sẽ cất cánh từ các sân bay lớn ở Việt Nam là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay quốc tế Đà Nẵng. Dưới đây là bảng giá vé máy bay đi Đài Loan tháng 3 chi tiết cho một số chặng bay phổ biến của các hãng hàng:

  • Đà Nẵng (DAD) → Đài Bắc (TPE): 3.967.000 - 38.887.650 VND/vé/chiều
  • Hà Nội (HAN) → Đài Bắc (TPE): 3.153.000 - 67.262.000 VND/vé/chiều
  • TP HCM (SGN) → Đài Bắc (TPE): 2.600.000 - 53.013.000 VND/vé/chiều
  • leftcenterrightdel
     Giá vé 1 chiều đi Đài Loan tháng 3/2023 trên Traveloka

Traveloka cung cấp tính năng Thông báo giá vé đặc biệt cho phép người dùng dễ dàng đặt vé máy bay với mức giá hợp lý. Để sử dụng tính năng này, bạn chỉ cần cung cấp thông tin về chuyến bay, bao gồm thời gian khởi hành, thời gian bay và thông tin khác liên quan đến chuyến bay. 

Traveloka sẽ theo dõi giá vé máy bay phù hợp với ngân sách của bạn và gửi thông báo cho bạn khi giá vé giảm xuống vào thời điểm thích hợp nhất. Nhờ vậy, bạn không cần phải thức đêm để theo dõi khuyến mãi của các hãng hàng không mà vẫn có thể mua được vé máy bay giá rẻ.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top