ClockChủ Nhật, 09/06/2024 11:27

Mãn nhãn với dù lượn trên phá Tam Giang

TTH.VN - Trong 2 ngày 8-9/6, trên bầu trời đầm phá Tam Giang và biển Quảng Công, Quảng Ngạn (huyện Quảng Điền) đã diễn ra những màn trình diễn dù lượn đầy ấn tượng, độc đáo, tạo cảm giác lạ lẫm, thích thú cho người dân và du khách.
Dù lượn đang được điều khiển tiến ra khu vực đầm phá Tam Giang . Ảnh: TÂM ĐỨC

Đây là lần đầu tiên tại phá Tam Giang diễn ra màn trình diễn dù lượn do Câu lạc bộ Dù lượn Đà Nẵng phối hợp với đơn vị đồng hành cùng lễ hội “Sóng nước Tam Giang”.

Tại đây, dân địa phương và du khách đã được trải nghiệm cảm giác tự do, bay lượn trên những chiếc dù lượn có động cơ, để chiêm ngưỡng toàn cảnh tuyệt đẹp của Phá Tam Giang từ trên cao. Đây là cơ hội hiếm có để ngắm nhìn một trong những đầm phá lớn nhất Đông Nam Á với góc nhìn hoàn toàn mới mẻ và độc đáo.

Ngay từ đầu giờ chiều, hàng trăm người dân trên địa bàn huyện Quảng Điền cùng với du khách đã tập trung tại khu vực bến đò Cồn Tộc và ven phá Tam Giang để chờ đón màn biểu diễn của những phi công trên bầu trời. Khoảng 14h30, những chiếc dù lượn được phi công điều khiển bắt đầu bằng màn biểu diễn trên vùng sóng nước Tam Giang.

 Dù lượn bay quanh khu vực  Cồn Tộc là nơi diễn ra các hoạt động chính của lễ hội. Ảnh: DLQĐ

Những chiếc dù được lắp thêm động cơ bay từ phía Trung tâm Văn hóa huyện rồi từ từ tiến ra phía phá Tam Giang. Khi đến nơi, các phi công điều khiển cho dù bay lượn qua lại. Từ trên bầu trời những chiếc dù lượn đầy màu sắc bay lượn, trông oai phong như những cánh chim diều hâu chao mình giữa không trung.

Đêm đến, khi hàng ngàn người tập trung tại sân khấu để chiêm ngưỡng màn nghệ thuật trong lễ khai mạc lễ hội “Sóng nước Tam Giang” thì lần lượt 4 chiếc dù lượn nối đuôi nhau bay ngay trên đầu mình. Những chiếc dù lượn được lắp đặt hiệu ứng ánh sáng làm tôn thêm vẻ đẹp trên bầu trời đêm bên sân khấu lung linh huyền ảo ngay chân phá Tam Giang.

Quảng Điền đang vào mùa hè, thời tiết khá nóng bức nên ảnh hưởng tới việc trình diễn của các phi công. Anh Cường, phi công tham dự biểu diễn dù lượn cho hay, đây là lần thứ 2 (lần đầu bay thử vào tháng 3/2024) anh tham dự bay dù lượn tại phá Tam Giang. Từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy được một bức tranh hữu tình thủy mặc với vẻ đẹp say đắm lòng người. Theo anh, vùng đầm phá là địa điểm khá tốt để thực hiện bay đường trường.

 Bay lượn trên không trung. Ảnh: TÂM ĐỨC

“Tam Giang là một trong những điểm bay đường trường dù lượn tốt nhất Việt Nam. Tham gia bay tại đây, phi công có thể nhìn ngắm được những khu rừng ngập mặn bạt ngàn xen giữa song nước hiền hòa. Đặc biệt nhìn từ trên cao có thể được hệ sinh thái đầm phá rộng lớn nhất Đông Nam Á với những thảm thực vật và những cánh rừng ngập mặn dài đến ngút ngàn tầm mắt”, anh Cường nói.

Trong hai ngày, đã có hàng chục người dân đăng ký tham gia trải nghiệm dù lượn cùng phi công để ngắm vẻ đẹp đầm phá Tam Giang từ trên cao. Nhiều du khách tỏ ra vô cùng thích thú khi lần đầu được trải nghiệm bay dù lượn, ngắm cảnh tuyệt đẹp ngay chính trên mảnh đất quê hương mình. Mỗi chuyến bay kéo dài khoảng 15-20 phút, ban tổ chức bố trí hai dù lượn để du khách trải nghiệm.

 Từ trên cao, có thể nhắm nhìn thỏa thích những cảnh đẹp tuyệt vời của đầm phá Tam Giang. Ảnh: DLQĐ

Anh Nguyễn Đức Tâm, một người con Quảng Điền cho biết: Cảm giác chinh phục độ cao và bay trên bầu trời để ngắm toàn cảnh nơi mình sinh ra và lớn lên bên phá Tam Giang thật thích thú. Khi ở trên không trung bay lượn, mình có thể cảm nhận được không gian rộng lớn nhìn từ trên cao. Tất cả đều mang những màu sắc rất đẹp mà chỉ có ở trên cao mới có được.

“Năm nay nghe thông tin ở lễ hội “Sóng nước Tam Giang” có trình diễn dù lượn nên tôi và gia đình đến đây từ rất sớm. Đây là lần đầu tiên được tận mắt thấy dù lượn ở Quảng Điền. Hy vọng thời gian tới, du lịch đầm phá Tam Giang ở đây sẽ có nhiều chương trình, hoạt động vui chơi thú vị hơn”, anh Nguyễn Đức Tâm chia sẻ.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền - miền cảm hứng sáng tạo

Về Quảng Điền, nghe trong gió văng vẳng câu hát người xưa: “Phá Tam Giang rộng lắm ai ơi!/Có ai về Sịa với tôi thì về/Đất Sịa có lịch có lề/Có sông tắm mát, có nghề làm ăn”...

Quảng Điền - miền cảm hứng sáng tạo
Return to top