ClockThứ Sáu, 13/10/2023 14:11

Mưa lớn, nhiều tour du lịch phải thay đổi chương trình

TTH.VN - Trước diễn biến thời tiết phức tạp, mưa lớn, nhiều chương trình tham quan, một số tour du lịch của các doanh nghiệp lữ hành buộc phải tạm hoãn hoặc điều chỉnh kế hoạch, thời gian cho du khách.

Quảng Điền: Gần 130 ha rau màu bị thiệt hại do ngập lụt Mưa cấp tập vùng đồng bằng, thủy điện vẫn “khát" nướcCòn hơn 3.200 tấn thủy sản chưa thu hoạch

 Nhiều chương trình trải nghiệm trong các tour du lịch buộc phải điều chỉnh do mưa lớn (Ảnh: ĐH)

Các doanh nghiệp lữ hành cho biết, trong ngày 13/10 và các ngày tới dự báo có mưa lớn, khả năng ngập lụt, các chương trình trải nghiệm ở suối, thác, trải nghiệm sông nước, đầm phá bị ảnh hưởng, phải điều chỉnh hoặc hủy tour. Riêng hoạt động du lịch tại các resort, khu nghỉ dưỡng không bị ảnh hưởng.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, để đảm bảo an toàn cho khách và hạn chế ảnh hưởng đến trải nghiệm của du khách, nhiều chương trình tour đã phải điều chỉnh so với kế hoạch ban đầu.

Bà Dương Thị Công Lý, Phó Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Hà Nội - Chi nhánh Huế cho biết, dựa trên lịch đặt tour của khách và tình hình thời tiết, các đơn vị lữ hành thay đổi kế hoạch để thích ứng với mưa lũ, có sự thống nhất với khách. Trước tình hình mưa lớn, tùy chương trình tour và các điểm du lịch, các đơn vị lữ hành thay đổi thời gian, đổi tour hoặc rút ngắn chương trình. Trong trường hợp khách không đồng ý thì đơn vị lữ hành phải hoàn tiền lại cho khách. “Đơn vị của chúng tôi có đoàn 68 khách quốc tế ở Huế 2 ngày, nhưng bây giờ phải rút ngắn lại còn 1 ngày”, bà Lý cho biết.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, hiện Sở đã kiện toàn Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của Sở để có phân công trong ban giám đốc, các phòng chuyên môn và bộ phận hỗ trợ du khách có trách nhiệm theo dõi, hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành và du khách. Thường xuyên theo dõi các thông báo, công điện phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn của tỉnh để chuyển đến các doanh nghiệp qua nhiều kênh.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ

Hết tháng 4/2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của ngành du lịch. Rõ ràng, để tạo ra những giá trị bền vững, sự hợp lực giữa các ngành để cùng phát triển là điều tất yếu.

Du lịch tác động tăng trưởng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ
Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh

Chiều 10/5, Sở Y tế tổ chức “Hội nghị phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 Quy định chi tiết một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh”. Tham dự có Ban Giám đốc, lãnh đạo/chuyên viên các phòng và một số đơn vị trực thuộc Sở Y tế. Lãnh đạo cùng các bộ phận liên quan của các bệnh viện đa khoa/chuyên khoa, bệnh viện, trung tâm y tế các huyện/thị xã/thành phố và bệnh viện ngoài công lập trên địa bàn tỉnh.

Phổ biến Nghị định của Chính phủ quy định một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh

TIN MỚI

Return to top