ClockThứ Tư, 25/09/2024 14:52

Ngành du lịch chung tay giảm rác thải nhựa

TTH.VN - Sáng 25/9, Sở Du lịch phối hợp với Dự án “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” (thuộc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên Việt Nam) tổ chức hội thảo sơ kết triển khai lộ trình giảm thiểu rác thải nhựa (RTN) ngành du lịch Thừa Thiên Huế giai đoạn 2023 - 2025.

Mở rộng trách nhiệm của nhà sản xuất để giảm thiểu rác thải nhựaVì ngành du lịch xanh-sạch-sángCộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

 Đại diện nhà hàng An Nhiên chia sẻ các mô hình, sáng kiến về giảm rác thải nhựa

Thời gian qua, Sở Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch và Dự án WWF - Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn cho người quản lý và cán bộ nhân viên của các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ, khách sạn, công ty lữ hành và điểm du lịch nhằm nâng cao nhận thức về giảm nhựa trong ngành du lịch. Đặc biệt, đã hình thành chương trình tham quan du lịch gắn với công tác giảm thiểu RTN, bảo vệ môi trường tại điểm du lịch Lương Quán - Nguyệt Biều.

Đến nay, đã có 12 khách sạn đăng ký thí điểm về lập kế hoạch, triển khai và theo dõi hành động giảm nhựa. Bên cạnh đó, sau khi được tập huấn, thực hiện thí điểm giảm RTN, đến tháng 12/2023, điểm du lịch Lương Quán - Nguyệt Biều có 16 điểm vệ tinh trong địa bàn tiên phong tham gia và đã được ra mắt. Tính đến tháng 9/2024, hình thành 4 tour giảm RTN được vận hành bởi 4 công ty lữ hành trên địa bàn: Hue Vacation, Restour, Du lịch An Phú và Du lịch Long Mã.

Đến nay cũng đã có 80% nhiệm vụ đã hoàn thành và phần còn lại sẽ tiếp tục triển khai trong quý 4 năm 2024 và năm 2025. Các đơn vị phối hợp thường xuyên duy trì và thực hiện các nhiệm vụ, trong đó tập trung tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong ngành du lịch; tiếp tục vận động, theo dõi các đơn vị triển khai thực hành các giải pháp giảm RTN tại các khách sạn, đơn vị lữ hành và điểm du lịch…

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút du khách Australia đến Huế

Thừa Thiên Huế cùng 2 tỉnh, thành là Đà Nẵng và Quảng Nam đang đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia, đặc biệt là kết nối giữa thị trường khách du lịch Australia với miền Trung Việt Nam. Thông qua việc tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với Australia, kỳ vọng sẽ thu hút khách từ thị trường tiềm năng lớn này đến miền Trung Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.

Thu hút du khách Australia đến Huế
Chung tay cho những “mầm xanh”

Với sự chung tay của các cơ quan, tổ chức và nhà hảo tâm, nhiều hoạt động đồng hành thiết thực và hiệu quả dành cho các em học sinh yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được triển khai; tiếp thêm động lực, giúp các "mầm xanh" vượt khó vươn lên, vững bước đến trường.

Chung tay cho những “mầm xanh”
Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

Những ngày qua, thông tin thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do mưa bão gây ra tại các tỉnh phía bắc đã được các cơ quan chức năng, phương tiện truyền thông, mạng xã hội... liên tục thông tin. Với truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đồng bào, người dân cả nước đã chung tay, đồng lòng hướng về các địa phương ở miền bắc.

Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ
Du lịch Huế “hút” khách dịp lễ 2/9

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, các di tích, điểm tham quan, du lịch tại Huế thu hút rất đông du khách. Với nhiều tour tuyến và hoạt động trải nghiệm được ngành du lịch cùng các địa phương tổ chức, điểm chung mà nhiều du khách chia sẻ trước khi rời Huế là ấn tượng và thêm yêu mảnh đất này.

Du lịch Huế “hút” khách dịp lễ 2 9
Vụ du khách phản ánh ly nước mía 30.000 đồng:
Sẽ họp thống nhất giá dịch vụ với hộ kinh doanh

Sau khi nhận được phản ánh của du khách về quán giải khát ở gần lăng Tự Đức bán ly nước mía với giá 30.000 đồng, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng nhanh chóng vào cuộc, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Sẽ họp thống nhất giá dịch vụ với hộ kinh doanh
Return to top