ClockThứ Sáu, 23/12/2022 22:02

Nhộn nhịp tour tham quan mua sắm tại chợ Đông Ba

TTH.VN - Mỗi ngày, chợ Đông Ba đón hàng trăm khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm. Đang mùa “inbound” (khách du lịch nước ngoài), khách đến mua đặc sản, hàng lưu niệm, khám phá văn hóa nhộn nhịp.

Nghề xưa giữa chợ"Không phải của mình thì trả lại cho khách"Xây dựng thương hiệu “Văn minh, thân thiện là người Đông Ba”Trao Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho PGS.TS. NGƯT Nguyễn Văn ThuậnKhi tiểu thương chợ Đông Ba không còn nói thách...

Đoàn khách châu Á mua mứt quả sấy khô với số lượng lớn

Ngoài khách lẻ, trưa và cuối giờ chiều là hai khung giờ các đoàn tour tổ chức đưa khách đến tham quan chợ. Ngoài khách châu Âu du lịch dịp Giáng sinh, năm mới; hiện đang là cao điểm dòng khách Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

Chị Trần Thị Thu Hương, bán hàng đặc sản Huế cho hay, khách rất thích mua các sản phẩm sấy khô và đồ lưu niệm nhỏ gọn khi đến chợ Đông Ba.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách, ngoài thông thạo tiếng Pháp, chị Hương còn tự học để giao tiếp cơ bản một vài ngoại ngữ khác.

Chị Huyền Trần, người Pháp gốc Việt sau hơn 40 năm về thăm Huế cùng chồng và con gái. Khi mới đến Huế, gia đình chị đã ghé thăm các điểm di tích và chợ Đông Ba.

Cuối chuyến đi, chị quyết định quay lại chợ mua quà tặng mẹ và người thân. Chị Huyền Trần chia sẻ: “Các tiểu thương gần gũi, nhiệt tình. Ngoài mua quà, gia đình tôi còn được thưởng thức ẩm thực ở chợ. Đây là một ngôi chợ có bề dày lịch sử và là nơi mua sắm thú vị”.

Mùa này, hầu như hôm nào chợ Đông Ba cũng đón các đoàn khách Thái Lan. Dòng khách này rất thích mua các loại hạt, quả sấy khô, dầu tràm… và mua với số lượng lớn.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ thử, lựa thỏa thích và mua một túi hàng to, bà Kyo Pat – du khách người Thái nói rằng bà khá ấn tượng vì được thông tin giá cả, mặt hàng rõ ràng; người bán hàng cũng rất thân thiện, đặc sản ngon giá rẻ… Điều này khác xa với những gì bà từng nghe khi đến đây mua sắm.

Được xem là “xứ Huế thu nhỏ”, chợ Đông Ba có khoảng 60 ngành hàng từ cao cấp đến bình dân với hơn 2.700 lô hàng phân bổ 6 khu vực.

Theo Trưởng BQL chợ Đông Ba, bà Hoàng Thị Như Thanh, ngoài sắp xếp xây dựng các ngành hàng, niêm yết giá… chợ triển khai cuộc vận động "3 không" (không chèo kéo, không mì xưa, không nói thách) và "2 có" (có chất lượng, có uy tín). Sự thay đổi này góp phần tạo nên một điểm đến văn hóa thân thiện, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng du khách.

Chị Võ Thị Như Ý, hướng dẫn viên Công ty Indochia (Công ty Lữ hành du lịch Đà Nẵng) chia sẻ, mỗi tháng, công ty chị có 4-5 tour ở Huế. Mỗi tour ở Huế kéo dài 4 ngày, trong đó có buổi ghé chợ tham quan, mua sắm. “Giá cả khá hợp lý, hàng hoá đa dạng, dễ chọn lựa nên chợ là điểm đến không thể thiếu trong tour của công ty chúng tôi”, chị Ý nói.

Cùng Thừa Thiên Huế Oline theo chân du khách tham quan, mua sắm ở chợ Đông Ba những ngày này:

Các đoàn tour đưa du khách tham quan chợ  

Tìm mua quà khi Giáng sinh cận kề

Khách mua sắm chờ, ăn thử các món mứt, bánh 

Khách châu Âu thích đồ lưu niệm handmade hoặc các sản phẩm thân thiện với môi trường

Chị Amelia, người Australia quyết định mua đũa - về tặng người thân để trải nghiệm cách gắp thức ăn của người châu Á

Nhu cầu mua sắm đa dạng, phong phú

Thoải mái tham quan, khám phá văn hóa ẩm thực ở chợ 

Thanh toán minh bạch ngay tại chỗ

 

Nghe hướng dẫn viên thuyết minh về lịch sử văn hóa, đời sống ở chợ 

Một vị khách Thái khoe túi quà lớn mới mua  

Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi

Khách nước ngoài thích thú mua đặc sản tại chợ Đông Ba 

TUỆ THẮNG (Thực hiện)

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm

Sáng 19/7, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị họp bàn về đề nghị của Tổng công ty hàng không Việt Nam (TCTHKVN) mời hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp.

Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm
Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa

Lợi thế về cảnh quan, di sản văn hóa, nét cổ kính, trầm mặc của đền đài, cung điện, di tích, kiến trúc..., Huế đang là điểm đến được các nhà làm phim lựa chọn. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa.

Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa
Trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, văn hóa, xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương

Trong 2 ngày 16 - 17/7, Đoàn công tác Tỉnh ủy Khánh Hòa do ông Nguyễn Hải Ninh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế để trao đổi kinh nghiệm về kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chuyển đổi số; phát triển du lịch, văn hoá; xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương theo đặc trưng đô thị di sản Cố đô gắn với thúc đẩy các cơ chế, chính sách đặc thù của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, văn hóa, xây dựng thành phố trực thuộc Trung ương
Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác. Trong cuộc đua ấy, Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng. Biết tận dụng điểm mạnh và có chiến lược phù hợp thu hút thị trường tiềm năng này sẽ đưa du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam

TIN MỚI

Return to top