ClockThứ Hai, 11/12/2023 13:44

Phát triển du lịch thông minh và bền vững tại khu vực Mekong

TTH.VN - Sáng 11/12, Sở Du lịch phối hợp với Viện Mekong (Thái Lan) tổ chức diễn đàn đầu tư du lịch Huế nhằm khai thác các cơ hội và hợp tác giữa các bên liên quan, địa phương và nhà đầu tư tiềm năng, đến từ Hàn Quốc và khu vực ASEAN cũng như ở Việt Nam, hướng đến phát triển Huế trở thành điểm đến của du lịch thông minh và bền vững.

Xây dựng môi trường du lịch trong lànhChuyển đổi số - đòn bẩy thúc đẩy du lịch Ngày Du lịch Thế giới năm 2023: Cần sự đầu tư cho một tương lai bền vững

 Nhiều chuyên gia, nhà đầu tư ở các nước tham gia diễn đàn

Vùng Mekong là điểm đến đa dạng và sôi động, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Những năm gần đây, các Di sản Thế giới được UNESCO công nhận trong khu vực cũng chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng du khách khi ngày càng có nhiều du khách tìm kiếm trải nghiệm văn hóa và di sản lịch sử. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành du lịch cũng đặt ra thách thức đáng kể đối với việc bảo tồn các di tích lịch sử và di sản văn hóa cũng như môi trường ở các nước Mekong, báo hiệu tầm quan trọng của các hoạt động du lịch có trách nhiệm và bền vững.

Phương pháp tiếp cận du lịch thông minh và bền vững mang lại giải pháp cho những thách thức này đồng thời nâng cao trải nghiệm của cả cộng đồng sở tại và du khách thông qua công nghệ và đổi mới. Chính phủ các nước trong khu vực đang theo đuổi cách tiếp cận hợp tác và cân bằng hơn, có tính đến các tác động xã hội, môi trường và kinh tế của du lịch tại các điểm đến di sản tương ứng của họ.

Theo đại diện ban tổ chức, thông qua hợp tác chiến lược giữa các bên liên quan bao gồm chính quyền tỉnh, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, nhà đầu tư và đối tác tài trợ phát triển, những quan hệ đối tác quan trọng này sẵn sàng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy quản lý môi trường và nâng cao cộng đồng địa phương trong khu vực. Mục tiêu chính là giải quyết các nhu cầu đặc biệt của các thành phố di sản này, trong đó có TP. Huế nói riêng, Thừa Thiên Huế nói chung, đồng thời thúc đẩy chuyển giao công nghệ, phát triển kỹ năng và tạo dựng các liên minh mang lại lợi ích chung thông qua đầu tư vào thành phố thông minh bền vững.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

TIN MỚI

Return to top