ClockThứ Sáu, 14/07/2023 17:03
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Thổ địa mách top món ngon nhất định phải thử khi du lịch Quy Nhơn

Chả cá Quy Nhơn

Do đặc thù địa lý nơi đây là miền biển, với nguồn hải sản có sẵn nên chả cá Quy Nhơn luôn được khen ngợi với độ tươi ngon, mềm kết hợp cùng gia vị đặc trưng như tiêu hạt nên mang tới một hương vị vô cùng cuốn hút. Đặc biệt, chả cá ở đây đều được người dân giã bằng tay nên ăn sẽ giữ được sự tươi ngon, dền hơn so với các loại chả cá thông thường.

Với món ăn này, bạn có thể thưởng thức sẵn tại chỗ hoặc mua về làm quà đều được. Giá chả cá mua tại Quy Nhơn là khoảng 210.000đ/kg.

leftcenterrightdel
 

Mực rim Quy Nhơn

Mực rim là món ăn khá quen thuộc ở đâu cũng có, nhưng bạn hãy thử thưởng thức hương vị đặc biệt của món ăn này tại Quy Nhơn đi, sẽ có nhiều sự khác biệt. Với vị cay cay, dai dai, mùi thơm của mực quyện vào mùi cay của tiêu, tỏi, ớt khi ăn vào sẽ thấy từng miếng mực sẽ có vị khác nhau, thêm một chút chua của chanh ăn kèm thì ngon khó cưỡng.

Món ăn này có thể bảo quản được trong hộp kín, thích hợp để mua về làm quà khi ghé đến du lịch Quy Nhơn. Đồng thời, nếu muốn mua mực rim Quy Nhơn ngon nên ghé đến phố ăn vặt Quy Nhơn Trần Độc là sẽ mua được. Giá dao động từ 50.000đ - 60.000đ/1 hộp khá to và đầy đặn.

leftcenterrightdel
 

Bánh ít lá gai

Theo thông tin từ chuyên trang https://salezone.vn/, với nguyên liệu làm từ gạo nếp quê, nhân đậu xanh mềm nhuyễn bùi bùi, thơm thơm cùng vị đặc trưng của lá gai được say giã mịn, lọc lấy nước trộn cùng với dừa tươi nạo nhỏ, một chút hạt vừng, mè đen và một số nguyên liệu khác lại tạo nên một hương vị vô cùng đặc trưng chỉ có vùng đất này mới làm được. Nguyên liệu tuy đơn giản nhưng tạo nên món bánh mang đậm bản sắc vùng miền của Quy Nhơn mà ai đến đây cũng đừng quên thưởng thức nhé. Giá loại bánh này cũng khá rẻ, chỉ từ 30.000đ - 40.000đ/10 chiếc.

leftcenterrightdel
 

Mắm Nhum

Mắm nhum là một món ăn rất được nhiều người ưa chuộng khi đến du lịch tại Quy Nhơn. Từ những con mắm nhum được tẩm ướp với muối nguyên hạt, tỏi, tiêu đen rồi mang đi phơi nắng hay vùi trong bếp tro 15 ngày lại mang đến một hương vị khó cưỡng.

Nhum có rất nhiều loại, nhưng để tạo nên sự đặc biệt của mắm nhum Quy Nhơn phải dùng nhim ta. Vì nguyên liệu khó kiếm nên giá mắm nhum cũng tương đối cao giao động từ 80.000đ – 120.000đ/hũ (tùy loại).

leftcenterrightdel
 

Nem chợ Huyện

Không giống các món nem chua thông thường, khi thưởng thức món nem chợ Huyện này bạn sẽ thấy có hương vị vô cùng độc đáo. Đầu tiên sẽ cảm thấy có chút dai giòn của da lợn, kết hợp cùng vị chua của thịt lên men, thêm vị cay nồng của ớt, một chút hạt tiêu đen. Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một “mỹ vị” không thể bỏ qua khi đến vùng đất này. Giá chỉ từ 30.000đ/10 chiếc.

leftcenterrightdel
 

Chả tré rơm

Một món ẩm thực đặc biệt nữa của Quy Nhơn chính là chả tré rơm. Với nguyên liệu cực kỳ đơn giản chủ yếu là từ tai, thịt ở phần đầu con heo thêm nếm chút gia vị từ mè, thính gạo, chút riềng, chút tỏi và tiêu đen nhưng với sự khéo léo của người làm chả, giúp món ăn thêm phần bắt mắt, độc đáo hơn. Đến Quy Nhơn, bạn có thể tìm mua chả tré ở 03D Tăng Bạt Hổ, TP.Quy Nhơn. Giá bán giao động từ 25.000đ - 30.000đ/chiếc.

leftcenterrightdel
 

Bánh Hỏi cháo lòng

Nhắc tới đặc sản Bình Định nói chung, Quy Nhơn nói riêng chắc chắn phải nói tới món bánh hỏi cháo lòng. Thoạt nhìn sẽ hơi giống món bún rối ở miền Bắc nhưng các sợi bánh hỏi mảnh hơn, nhỏ hơn được sắp xếp xen kẽ vô cùng đẹp mắt. Đĩa bánh Hỏi được bày lên bàn với màu trắng tinh thêm chút hành rải đều khắp bề mặt bánh. Thêm một chút thịt heo luộc, một chút dồi nóng, cuống họng, dạ dày heo trần. bạn hãy kẹp chúng với một chút rau sống, chuối xanh, rồi chấm với nước mắm chua ngọt được pha theo cách riêng nào đó mà khi ăn hút hồn người thưởng thức. Giá cả: 25.000đ- 50.000đ/phần tuỳ vào từng địa điểm.

leftcenterrightdel
 

Bún tôm Châu Trúc

Đây được biết đến là món ăn dân dã, nổi tiếng của vùng đất Quy Nhơn. Bún tôm Châu Trúc với sợi bún làm từ gạo, tôm, hành tươi cùng một chút gia vị như ớt, tiêu…tạo nên hương vị độc đáo. Đồng thời, tôm chọn cho món ăn này cũng được bắt ngay ở đầm Châu Trúc mới tạo ra hương vị riêng. Tô bún tuy đơn giản nhưng khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị mặn mà của sợi bún, vị tươi, ngọt của thịt tôm, công thêm một chút thơm thơm từ hành và tiêu khiến món ăn ngon tuyệt. Giá cả: Khoảng 20.000đ.

leftcenterrightdel
 

Ẩm thực tại Quy Nhơn vô cùng phong phú, đa dạng phải không nào. Để cập nhật thêm nhiều món ăn, ẩm thực ngon cùng nhiều kiến thức thú vị có thể tham khảo thêm tại: https://platinumcineplex.vn/.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025

Theo Hãng xếp hạng tín dụng toàn cầu Fitch Ratings, du lịch châu Á đang trên đà đạt được mức trước đại dịch trong nửa đầu năm tới, nhờ nỗ lực của các chính phủ nhằm thu hút du khách, sự gia tăng của hoạt động du lịch ra nước ngoài từ Trung Quốc…

Du lịch châu Á dự báo phục hồi mức trước đại dịch vào năm 2025
Thanh mát bún giấm nuốc

Có một món ăn độc đáo chỉ bán vào mùa hè ở Huế, hương vị thanh mát, giải nhiệt cơ thể, đó chính là là bún giấm nuốc. Bún ở Huế thì nổi tiếng đa dạng, phong phú, đếm trên mười đầu ngón tay không xuể, mà mỗi loại lại mang một màu sắc và phong vị riêng khó lẫn.

Thanh mát bún giấm nuốc
Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch

Nhắc đến ẩm thực Huế, du khách luôn dành những lời khen. Trong đó, ẩm thực chay Huế là một điểm nhấn đặc biệt. Việc khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch không chỉ là cơ hội để thúc đẩy du lịch, mà còn góp phần bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực chay Huế.

Khai thác giá trị ẩm thực chay phục vụ du lịch

TIN MỚI

Return to top