ClockThứ Ba, 03/10/2017 14:59

Vườn quốc gia Bạch Mã - điểm đến của du khách ưa khám phá

Với cảnh rừng xanh ngắt, các con suối và thác Đỗ Quyên trong vắt, Bạch Mã ở ngoại ô Huế hút du khách từ tháng 3 đến tháng 9.

Cách thành phố Huế 40 km, vườn quốc gia Bạch Mã là một điểm đến thu hút nhiều du khách, đặc biệt là khách nước ngoài mê khám phá. Cảnh vật ở đây hoang sơ, yên bình, những ngày có mây trôi bồng bềnh rất đẹp. Ảnh: Thanh Tuyết.

Vườn quốc gia Bạch Mã được thành lập vào năm 1991, tổng diện tích tự nhiên hơn 37 nghìn ha, bao gồm trên 36 nghìn ha đất lâm nghiệp và 522 ha đất khác. Đến cổng vườn quốc gia, du khách sẽ được hướng dẫn các tuyến tham quan, đi xe hơi theo con đường lên đến trạm dừng chân là 19 km. Ảnh: Thanh Tuyết.

 

Từ Ngũ Hồ đi thác Đỗ Quyên khoảng một tiếng sẽ đến nơi. Thác có tên gọi này bởi loài hoa đỗ quyên mọc rất nhiều ở hai bên thác và thường nở rộ vào tháng 3. Đây sẽ là một trong ba điểm dừng của hệ thống cáp treo xuyên rừng Bạch Mã. Ảnh: Thanh Tuyết.

Trong khi khám phá, du khách được đơn vị tổ chức tour hướng dẫn cách sử dụng các dụng cụ, leo thang, di chuyển theo quy tắc nghiêm ngặt. Ảnh: Thanh Tuyết.

Vọng Hải Đài là điểm cao nhất ngắm cảnh trên đỉnh núi Bạch Mã. Từ đây có thể nhìn được vịnh Lăng Cô, Hồ Truồi... Ảnh: Nguyễn Đông.

Ở các điểm dừng chân, du khách xuống xe đi bộ, trekking vào rừng khám phá hệ sinh thái. Theo chỉ dẫn đường mòn Ngũ Hồ, đến một con suối lớn tạo thành năm hồ nước kế tiếp nhau được hợp thành bởi hai nhánh suối là Hoàng Yến và suối bắt nguồn từ thung lũng Bò Cạp. Ảnh: Phạm Quang Tuân.

Tượng phật Quan âm trong vườn quốc gia Bạch Mã, một điểm đến tâm linh được nhiều du khách tìm đến. Ảnh: Phạm Quang Tuân.

Theo Vnexpress

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác. Trong cuộc đua ấy, Việt Nam có nhiều lợi thế là điểm đến được du khách Ấn ưa chuộng. Biết tận dụng điểm mạnh và có chiến lược phù hợp thu hút thị trường tiềm năng này sẽ đưa du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

Khách Ấn Độ - “mỏ vàng” của du lịch Việt Nam
Cơ hội từ quy hoạch phát triển khu du lịch quốc gia

Lăng Cô - Cảnh Dương là một trong số 61 địa điểm tiềm năng phát triển khu du lịch quốc gia (DLQG) vừa được quy hoạch. Đây là định hướng quan trọng trong quy hoạch phát triển du lịch Việt Nam thời gian tới và cũng là cơ hội để du lịch Huế có thêm cơ hội thu hút đầu tư mạnh mẽ.

Cơ hội từ quy hoạch phát triển khu du lịch quốc gia
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá 4 quốc gia ứng cử viên sáng giá vô địch Euro 2024

Euro không chỉ là lễ hội bóng đá hàng đầu châu Âu mà còn là cơ hội tuyệt vời để khám phá những điểm đến du lịch nổi bật. Bốn quốc gia ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay: Anh, Pháp, Hà Lan và Tây Ban Nha – không chỉ sở hữu những đội tuyển bóng đá hàng đầu mà còn là những điểm đến du lịch hấp dẫn. Hãy cùng TransViet khám phá vẻ đẹp và những trải nghiệm đặc biệt của từng quốc gia.

Khám phá 4 quốc gia ứng cử viên sáng giá vô địch Euro 2024
Du lịch Huế tăng tốc

Những kết quả khả quan của du lịch Cố đô 6 tháng đầu năm đang góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam đạt được những mục tiêu đề ra. Bên cạnh niềm vui về lượng khách đến Huế tăng, còn là những dấu hiệu khởi sắc về dịch vụ lưu trú, phát triển đường bay quốc tế và sự ghi nhận từ những giải thưởng du lịch uy tín của thế giới, hay đánh giá cao của truyền thông quốc tế.

Du lịch Huế tăng tốc

TIN MỚI

Return to top