ClockThứ Năm, 27/12/2018 20:27

Chú trọng quảng bá du lịch ở các thị trường trọng điểm

TTH.VN - Đó là ý kiến đóng góp của các đại biểu và doanh nghiệp cho công tác xúc tiến, quảng bá của ngành du lịch Huế trong năm 2019.

Trao giải cuộc thi ảnh đẹp du lịch HuếTập huấn kỹ năng marketing và xúc tiến du lịchTăng cường hợp tác với Hội lữ hành G7 TP. Hồ Chí MinhBáo chí góp phần quảng bá du lịch HuếGiới thiệu Huế tại Hội chợ du lịch ITB Asia Singapore 2018

Đoàn famtrip Malaysia đến khảo sát du lịch Huế trong năm 2018

Chiều 27/12, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Huế tổ chức tổng kết công tác xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2018 và triển khai các công tác trọng tâm năm 2019.

Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, năm 2018, ngành đã lắp đặt hệ thống cung cấp thông tin tự động tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài và ga Huế; lắp đặt hệ thống bảng biển chỉ dẫn tại TP. Huế và các huyện, thị xã, qua đó, tăng khả năng cung cấp thông tin cho du khách; tiếp tục tham gia nhiều hội chợ du lịch trong nước như, hội chợ VITM Hà Nội 2018, ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh 2018… và quốc tế, như tham gia quảng bá du lịch Huế tại Thái Lan, Đức, Nhật, Singapore…; tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip đến khảo sát và xây dựng tour tuyến mới; tổ chức cuộc thi “ảnh đẹp du lịch Huế 2018”…

Ngành du lịch tham gia quảng bá tại Singapore vào tháng 10/2018

Tuy nhiên, do nguồn kinh phí hạn hẹp và xã hội hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch còn nhiều khó khăn nên khả năng quảng bá chưa thể mở rộng vào các thị trường mới, tiềm năng.

Các doanh nghiệp cho rằng, trong năm 2019, để công tác xúc tiến cần phải đạt hiểu quả cao hơn, ngành du lịch cần đa dạng hóa hình thức quảng bá, nhất là tận dụng cuộc cách mạng 4.0, đưa hình ảnh Huế đến gần hơn với du khách; tăng cường quảng bá vào những thị trường trọng điểm, truyền thống của Huế, nhất là ở Tây Âu và Đông Bắc Á; tiếp tục mời các đoàn famtrip, fresstrip đến Huế khảo sát và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch hợp tác với nhau; ngoài ra, ngành du lịch Huế cần phối hợp với Quảng Nam và Đà Nẵng để tăng nguồn lực, có những chuyến xúc tiến quảng bá quy mô và hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Âm nhạc “bắt tay” du lịch

Du lịch âm nhạc đã trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển ở nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, xu hướng thưởng thức âm nhạc kết hợp với du lịch đang dần được công chúng đón nhận và Huế đã có nhiều động thái để phát triển loại hình du lịch này.

Âm nhạc “bắt tay” du lịch
Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

Du lịch cộng đồng được xem là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa. Với nhiều tiềm năng, Thừa Thiên Huế cùng các địa phương có thể đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam.

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

TIN MỚI

Return to top