ClockThứ Năm, 27/12/2018 20:27

Chú trọng quảng bá du lịch ở các thị trường trọng điểm

TTH.VN - Đó là ý kiến đóng góp của các đại biểu và doanh nghiệp cho công tác xúc tiến, quảng bá của ngành du lịch Huế trong năm 2019.

Trao giải cuộc thi ảnh đẹp du lịch HuếTập huấn kỹ năng marketing và xúc tiến du lịchTăng cường hợp tác với Hội lữ hành G7 TP. Hồ Chí MinhBáo chí góp phần quảng bá du lịch HuếGiới thiệu Huế tại Hội chợ du lịch ITB Asia Singapore 2018

Đoàn famtrip Malaysia đến khảo sát du lịch Huế trong năm 2018

Chiều 27/12, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Huế tổ chức tổng kết công tác xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2018 và triển khai các công tác trọng tâm năm 2019.

Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, năm 2018, ngành đã lắp đặt hệ thống cung cấp thông tin tự động tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài và ga Huế; lắp đặt hệ thống bảng biển chỉ dẫn tại TP. Huế và các huyện, thị xã, qua đó, tăng khả năng cung cấp thông tin cho du khách; tiếp tục tham gia nhiều hội chợ du lịch trong nước như, hội chợ VITM Hà Nội 2018, ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh 2018… và quốc tế, như tham gia quảng bá du lịch Huế tại Thái Lan, Đức, Nhật, Singapore…; tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip đến khảo sát và xây dựng tour tuyến mới; tổ chức cuộc thi “ảnh đẹp du lịch Huế 2018”…

Ngành du lịch tham gia quảng bá tại Singapore vào tháng 10/2018

Tuy nhiên, do nguồn kinh phí hạn hẹp và xã hội hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch còn nhiều khó khăn nên khả năng quảng bá chưa thể mở rộng vào các thị trường mới, tiềm năng.

Các doanh nghiệp cho rằng, trong năm 2019, để công tác xúc tiến cần phải đạt hiểu quả cao hơn, ngành du lịch cần đa dạng hóa hình thức quảng bá, nhất là tận dụng cuộc cách mạng 4.0, đưa hình ảnh Huế đến gần hơn với du khách; tăng cường quảng bá vào những thị trường trọng điểm, truyền thống của Huế, nhất là ở Tây Âu và Đông Bắc Á; tiếp tục mời các đoàn famtrip, fresstrip đến Huế khảo sát và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch hợp tác với nhau; ngoài ra, ngành du lịch Huế cần phối hợp với Quảng Nam và Đà Nẵng để tăng nguồn lực, có những chuyến xúc tiến quảng bá quy mô và hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top