ClockThứ Năm, 27/12/2018 20:27

Chú trọng quảng bá du lịch ở các thị trường trọng điểm

TTH.VN - Đó là ý kiến đóng góp của các đại biểu và doanh nghiệp cho công tác xúc tiến, quảng bá của ngành du lịch Huế trong năm 2019.

Trao giải cuộc thi ảnh đẹp du lịch HuếTập huấn kỹ năng marketing và xúc tiến du lịchTăng cường hợp tác với Hội lữ hành G7 TP. Hồ Chí MinhBáo chí góp phần quảng bá du lịch HuếGiới thiệu Huế tại Hội chợ du lịch ITB Asia Singapore 2018

Đoàn famtrip Malaysia đến khảo sát du lịch Huế trong năm 2018

Chiều 27/12, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Huế tổ chức tổng kết công tác xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2018 và triển khai các công tác trọng tâm năm 2019.

Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, năm 2018, ngành đã lắp đặt hệ thống cung cấp thông tin tự động tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài và ga Huế; lắp đặt hệ thống bảng biển chỉ dẫn tại TP. Huế và các huyện, thị xã, qua đó, tăng khả năng cung cấp thông tin cho du khách; tiếp tục tham gia nhiều hội chợ du lịch trong nước như, hội chợ VITM Hà Nội 2018, ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh 2018… và quốc tế, như tham gia quảng bá du lịch Huế tại Thái Lan, Đức, Nhật, Singapore…; tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip đến khảo sát và xây dựng tour tuyến mới; tổ chức cuộc thi “ảnh đẹp du lịch Huế 2018”…

Ngành du lịch tham gia quảng bá tại Singapore vào tháng 10/2018

Tuy nhiên, do nguồn kinh phí hạn hẹp và xã hội hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch còn nhiều khó khăn nên khả năng quảng bá chưa thể mở rộng vào các thị trường mới, tiềm năng.

Các doanh nghiệp cho rằng, trong năm 2019, để công tác xúc tiến cần phải đạt hiểu quả cao hơn, ngành du lịch cần đa dạng hóa hình thức quảng bá, nhất là tận dụng cuộc cách mạng 4.0, đưa hình ảnh Huế đến gần hơn với du khách; tăng cường quảng bá vào những thị trường trọng điểm, truyền thống của Huế, nhất là ở Tây Âu và Đông Bắc Á; tiếp tục mời các đoàn famtrip, fresstrip đến Huế khảo sát và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch hợp tác với nhau; ngoài ra, ngành du lịch Huế cần phối hợp với Quảng Nam và Đà Nẵng để tăng nguồn lực, có những chuyến xúc tiến quảng bá quy mô và hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch

TIN MỚI

Return to top