Thứ Sáu, 23/09/2022 17:22
(GMT+7)
Đánh giá, tiến đến phát triển tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế”
TTH.VN - Sáng 23/9 Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tổ chức hội nghị đánh giá, xây dựng, phát triển tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế”.
Các chuyên gia, doanh nghiệp tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh trước khi xây dựng tour
Hệ thống bảo tàng và di tích Hồ Chí Minh ở Huế hiện nay rất đa dạng, có khoảng 20 di tích và địa điểm di tích hoặc liên quan trực tiếp đến gia đình Bác. Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đang trưng bày 1.000 tư liệu, hiện vật; lưu giữ 18.500 tư liệu, hiện vật có giá trị... Đặc biệt, năm 2021, hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế (gồm 4 di tích) đã được xếp hạng là Di tích Quốc gia đặc biệt, bao gồm: Nhà lưu niệm Bác Hồ (ở đường Mai Thúc Loan), Trường Quốc học, Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh (ở làng Dương Nỗ) và đình làng Dương Nỗ (tại TP. Huế).
Thời gian qua, hệ thống bảo tàng, các di tích đã thu hút khá nhiều khách tham quan. Đây là là tiềm năng đáp ứng khả năng khai thác phát triển du lịch. Do đó, thông qua hội nghị nhằm đánh giá, xây dựng, phát triển tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế”, tiến đến phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch nói riêng và kinh tế nói chung.
Tại hội nghị, các chuyên gia du lịch cho rằng cần nhận diện đúng thị trường khách để thu hút phù hợp; có sự sắp xếp thời gian, lộ trình hợp lý, các điểm cần có sự liên kết nhau; tăng tính trải nghiệm tại các điểm đến, lồng ghép các điểm tham quan về Bác Hồ trong các chương trình tour của các đơn vị lữ hành hiện nay…
Một số giải pháp được các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch đưa ra để phát triển tour trong thời gian đến, là cần tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, bổ sung, hoàn thiện điểm đến; ứng dụng công nghệ số, đổi mới nội dung thuyết minh, tìm kiếm tư liệu để tăng tính hấp dẫn của trưng bày; tăng tương tác, trải nghiệm của du khách; mở rộng các loại ngôn ngữ phù hợp với thị trường khách mục tiêu; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá thu hút khách…
Tin, ảnh: Đức Quang