ClockThứ Sáu, 23/09/2022 17:22

Đánh giá, tiến đến phát triển tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế”

TTH.VN - Sáng 23/9 Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tổ chức hội nghị đánh giá, xây dựng, phát triển tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế”.

Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở HuếKhảo sát xây dựng tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế”Tuyển dụng lao động đợt 2 năm 2022 Tại Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên HuếTổng hợp các điểm du lịch Đà Lạt bạn nên ghé quaQuảng bá nhân một sự kiện hiếm hoiThời điểm để “rắc” lại dịch vụ

Các chuyên gia, doanh nghiệp tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh trước khi xây dựng tour

Hệ thống bảo tàng và di tích Hồ Chí Minh ở Huế hiện nay rất đa dạng, có khoảng 20 di tích và địa điểm di tích hoặc liên quan trực tiếp đến gia đình Bác. Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đang trưng bày 1.000 tư liệu, hiện vật; lưu giữ 18.500 tư liệu, hiện vật có giá trị... Đặc biệt, năm 2021, hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế (gồm 4 di tích) đã được xếp hạng là Di tích Quốc gia đặc biệt, bao gồm: Nhà lưu niệm Bác Hồ (ở đường Mai Thúc Loan), Trường Quốc học, Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh (ở làng Dương Nỗ) và đình làng Dương Nỗ (tại TP. Huế).

Thời gian qua, hệ thống bảo tàng, các di tích đã thu hút khá nhiều khách tham quan. Đây là là tiềm năng đáp ứng khả năng khai thác phát triển du lịch. Do đó, thông qua hội nghị nhằm đánh giá, xây dựng, phát triển tour du lịch “Theo chân Bác Hồ thời niên thiếu ở Huế”, tiến đến phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch nói riêng và kinh tế nói chung.

Tại hội nghị, các chuyên gia du lịch cho rằng cần nhận diện đúng thị trường khách để thu hút phù hợp; có sự sắp xếp thời gian, lộ trình hợp lý, các điểm cần có sự liên kết nhau; tăng tính trải nghiệm tại các điểm đến, lồng ghép các điểm tham quan về Bác Hồ trong các chương trình tour của các đơn vị lữ hành hiện nay…

Một số giải pháp được các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch đưa ra để phát triển tour trong thời gian đến, là cần tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, bổ sung, hoàn thiện điểm đến; ứng dụng công nghệ số, đổi mới nội dung thuyết minh, tìm kiếm tư liệu để tăng tính hấp dẫn của trưng bày; tăng tương tác, trải nghiệm của du khách; mở rộng các loại ngôn ngữ phù hợp với thị trường khách mục tiêu; đẩy mạnh xúc tiến quảng bá thu hút khách…

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

TIN MỚI

Return to top