ClockThứ Hai, 30/01/2023 10:00

Huế đón gần 100 ngàn lượt khách trong 10 ngày của dịp nghỉ tết Nguyên đán

TTH.VN - Sở Du lịch thông tin, trong 10 ngày, từ 28 tết đến hết ngày mùng 8 tết (tức từ ngày 19 - 29/1), ước có gần 100 ngàn lượt khách đến tham quan, du lịch Thừa Thiên Huế, tăng gần 55% so với cùng kỳ dịp nghỉ Tết năm 2022.

Lào tiếp tục trong danh sách các điểm đến du lịch hấp dẫn nhấtNgười làm du lịch bận rộn với tour tếtViệt Nam thành công trong kết nối di sản vật thể - phi vật thểLàm thêm dịch vụ du lịch ngày tếtNhiều dịch vụ hấp dẫn phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đánAMRO nâng ước tính tăng trưởng năm 2022 của Việt Nam, điều chỉnh hạ ASEAN+3

Nhiều hoạt động thú vị được tổ chức nhằm tạo ấn tượng với du khách trong dịp tết

Tổng lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh trong 10 ngày ước đạt là 51 ngàn lượt khách, tăng 150% so với năm 2022; trong đó khách quốc tế ước đạt 22 ngàn lượt và khách nội địa ước 29 ngàn lượt; công suất phòng ước đạt 55%; doanh thu từ lưu trú và dịch vụ liên quan ước đạt khoảng 110 tỷ đồng.

Số lượng khách đến Thừa Thiên Huế theo đường hàng không từ ngày 19 - 25/1 có 401 chuyến bay với tổng số hành khách là gần 50 ngàn người. Ở đường sắt, có 125 đoàn tàu đến và đi qua Ga Huế, vận chuyển hơn 14 ngàn lượt khách đến với Huế.

Riêng các điểm du lịch do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý, trong 6 ngày từ ngày 30 tết đến mùng 5 tết, đã đón hơn 66 ngàn lượt khách. Riêng trong ngày mùng 5 tết là ngày cao điểm nhất, đã đón 13,5 ngàn lượt khách, trong đó có 1,7 ngàn lượt khách quốc tế, doanh thu trong ngày đạt gần 2 tỷ đồng.

Nhằm tạo không khí vui tươi đón tết và thu hút du khách, nhiều hoạt động truyền thống, hoạt động mừng xuân Quý Mão được tổ chức trong toàn tỉnh.

Nhiều hoạt động thú vị như tái hiện trò chơi cung đình đem lại sự thích thú cho du khách

Bên cạnh đó, Sở Du lịch đã vận động và hướng dẫn một số khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng cao sao và cơ sở kinh doanh dịch vụ cùng các đơn vị lữ hành linh hoạt tổ chức các chương trình đón khách khi đến khách sạn ở Huế theo phong cách văn hóa truyền thống dịp Xuân mới, giới thiệu và mời khách trải nghiệm một số món ẩm thực Huế dịp tết truyền thống.

Các khách sạn đã chủ động đảm bảo nhân lực, nhu yếu phẩm, thực phẩm để phục vụ khách và trực ban theo quy định; treo khẩu hiệu "Mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023", đảm bảo hoạt động của đơn vị an toàn, phục vụ thân thiện và mến khách.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trong dịp tết, Thanh tra du lịch và Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch đã thường xuyên phối hợp với các ngành có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, rà soát địa bàn, trực đường dây hỗ trợ du khách 24/24 nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chất lượng, giá cả và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Kết thúc kỳ nghỉ, không có sự cố nào xảy ra trong hoạt động du lịch. Du khách đã có những trải nghiệm thú vị khi chọn Huế làm điểm du xuân đầu năm Qúy Mão”, ông Phúc nhấn mạnh.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Return to top