ClockThứ Năm, 13/08/2020 06:45

Huế hẹn du khách vào một ngày gần nhất

TTH - Dịch COVID-19 bất ngờ bùng phát trở lại, khiến nhiều du khách phải thay đổi kế hoạch đến Huế, song nhiều du khách vẫn dành tình cảm cho Huế và hẹn gặp Cố đô vào một ngày gần nhất. Ngành du lịch Huế cũng khẳng định, sẽ chuẩn bị những gì tốt nhất để đón du khách khi dịch bệnh qua đi.

Tặng quà "kích cầu" du khách ghé thăm HuếKhông đưa khách du lịch từ vùng có dịch đến Huế

Du khách tham quan Huế vào cuối tháng 7/2020

Lỡ hẹn 2 lần nhưng vẫn là Huế

Với những ai chưa đến Huế, hoặc từng đến nhưng chưa khám phá hết các điểm đến, trải nghiệm chưa hết các dịch vụ, chưa thưởng thức hết những món ăn ngon… có lẽ đến du lịch Cố đô là cả sự chờ đợi.

Trên một cộng đồng du lịch với hàng chục nghìn người tham gia, du khách Hoàng Mạnh Hùng, một photographer (nhiếp ảnh gia) cho hay, lỡ hẹn với Huế từ tháng 4/2020 vì dịch bệnh. Tháng 8 này, lịch đã được lên trở lại, nhưng thêm một lần nữa đành lỡ hẹn với Huế vì dịch bệnh tái bùng phát.

Huế trong mắt chàng trai đến từ Hà thành này là vùng đất giàu văn hóa, truyền thống. Mạnh Hùng cho biết, khi đến Huế sẽ dành toàn bộ thời gian để đi “săn” những bức ảnh đẹp nhất về di sản, áo dài… mà lâu nay dù rất muốn đến Huế một lần mà chưa có dịp. Mong dịch bệnh sớm được kiểm soát để được đi đến Huế.

Chia sẻ cùng sự chờ đợi đó, du khách Hoàng Tiến (Hà Nội) chung cảm nhận, tôi cũng lỗi hẹn với Huế tháng 8 này. Mong là đến cuối tháng 11/2020, dịch bệnh đã được kiểm soát và Huế ít ​​​​​ mưa để có chuyến đi trọn vẹn.

Nhiều du khách khác, có lẽ từng đến và cảm nhận mưa Huế, dù buồn những vẫn làm say lòng những du khách đồng cảm. Mưa Huế như lời của các du khách là đặc sản riêng có. Nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đến Huế mùa mưa là trải nghiệm tuyệt vời. Vì vậy, nhiều du khách chia sẻ với du khách Hoàng Tiến rằng, mưa Huế cũng đẹp và lãng mạn.

Không chỉ khách đi du lịch tự túc, nhiều doanh nghiệp du lịch cho biết, vì dịch bệnh nên nhiều tour buộc phải hủy. Thông tin từ các đối tác gửi khách về cho Huế, nhiều tour đến Huế chỉ dời thời điểm đi, không có quá nhiều tour bị hủy.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch, ngành du lịch đang triển khai một cách quyết liệt nhất các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 để khẳng định là điểm đến an toàn, thân thiện. Huế sẽ chuẩn bị thật tốt để khi du lịch hoạt động bình thường trở lại, phục vụ khách tốt nhất và đáp ứng những kỳ vọng của những người yêu Huế.

Hẹn trở lại Huế

Vừa kết thúc chuyến du lịch đến Huế cuối tháng 7/2020, khi dịch COVID-19 chưa tái bùng phát, nữ du khách Nguyễn Nhật Anh (Hà Nội) chia sẻ bộ ảnh áo dài Huế được chụp lại tại Đại Nội và bày tỏ: “Mình đã đến Huế rất nhiều lần, nhưng những thời điểm đó, do còn nhỏ và các yếu tố khách quan khác nên cảm nhận vẫn chưa được trọn vẹn về Cố đô. Lần này trở lại thật sự mãn nguyện. Huế đẹp, bình yên và ngọt ngào hơn tất cả những gì mình tưởng. Một thành phố đáng sống, một nơi đáng dừng chân và quay lại... Chúc Huế luôn bình yên và chúc cả những du khách khác cũng có những chuyến trải nghiệm tốt đẹp khi đến Huế”.

Với những du khách đã đến Huế và yêu cái yên bình, sâu lắng, để rời Huế là không hề dễ. Nữ du khách Đỗ Phương (TP. Hồ Chí Minh) đến Huế khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát nói, vì dịch nên không thể đi nhiều nơi, khi về rồi mà vẫn còn vương vấn.

Trong cảm nhận của cô gái trẻ đến từ thành phố năng động bậc nhất Việt Nam, người dân Huế không chỉ nhiệt tình mà còn dễ thương. Đến Huế là một trải nghiệm đáng nhớ đối với mình, được ăn những món ăn ngon, gặp những người bạn dễ thương và được ngắm nhìn phong cảnh Huế một cách chân thật nhất. Hẹn Huế một ngày không xa và mong Huế chống dịch thật tốt để mình tiếp tục quay lại.

Nữ du khách Yến Vỹ (Hà Nội) bắt đầu câu chuyện rằng, mặc dù chưa bao giờ đến Huế, nhưng tình cảm đã rất đặc biệt từ trước. Từ ngày đại học, mình luôn tâm niệm rằng, rồi sẽ có ngày đặt chân vào Huế. Mình và người yêu ban đầu quyết định đi Quy Nhơn (Bình Định). Đã chuẩn bị mọi thứ từ book (đặt phòng) phòng nghỉ, xếp lịch đi. Nhưng một buổi tối hỏi: “Hay mình đi Huế, em thích ở đấy hơn”. Và rồi một cái  gật đầu thay đổi cả một kế hoạch của hai du khách trẻ.

“Đến Huế, đi phá Tam Giang, được ăn ngon. Mặt trời lặn ở phá Tam Giang đẹp tuyệt vời. Tối đến ở phố Tây, cũng như phố đi bộ ở Hà Nội, nghe nhạc, uống chai bia ở một quán bar và nhìn ra đường phố, để thấy thành phố cũng sôi động, quyến rũ như bao thành phố nổi tiếng khác. Làng làm hương, đồi Thiên An, lăng Minh Mạng, đồi Vọng Cảnh chụp ảnh thì vintage (phong cách cổ điển). Săn mặt trời bình minh khi đi đèo Hải Vân, nhìn ra biển Lăng Cô xanh mướt, đẹp mê ly”, Yến Vỹ chia sẻ.

7 ngày ở Huế, có lẽ đủ thời gian để đôi bạn trẻ có cảm nhận rằng con người, mọi thứ ở Huế đều tuyệt vời. Dù đã về Hà Nội rồi, vẫn nhớ thương Huế và khẳng định năm sau sẽ quay lại.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top