ClockThứ Ba, 02/05/2017 21:28

Khách đến Huế trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng 12% so với cùng kỳ

TTH - Từ 28/4 - 2/5/2017 có khoảng 280.000 lượt khách du lịch đến Huế, tăng 12% so với cùng kỳ; khách lưu trú đạt 195.000 lượt, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, khách quốc tế đạt 68.000, nội địa 127.000.

Du khách tham quan Huế bằng xích lô. Ảnh: Nguyễn Đăng Hạnh

Lượng khách đăng ký lưu trú tại Thừa Thiên Huế trong khoảng 10 ngày trước và sau nghỉ lễ tăng mạnh. Công suất sử dụng phòng ở các khách sạn từ 3 sao trở lên đạt bình quân hơn 70%. Đặc biệt, trong các ngày 29/4 - 1/5,  công suất sử dụng phòng bình quân trên 95%, các khách sạn 3 - 5 sao hầu hết kín chỗ. Trong thời gian từ 28/4 - 2/5, có khoảng 100.000 lượt khách vãng lai đi ngang qua Huế. Thị trường khách quốc tế chủ yếu là Hàn Quốc, Pháp, Mỹ, Anh, Thái Lan, Đức, Hà Lan, Úc, Ý, Canada... Theo Sở Du lịch, lượng khách tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 và 1/5 một phần do trùng với sự kiện Festival Nghề truyền thống Huế 2017.

Nhiều sản phẩm du lịch, giải trí được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia, trải nghiệm của du khách và người dân địa phương, như: tham quan Đại Nội về đêm, thưởng thức món ăn Huế và ca Huế trên Ngự thuyền Long Quang, tour khám phá di tích và đồng quê bằng xe vespa cổ hoặc bằng xe đạp, tour du lịch cộng đồng tại Cầu ngói Thanh Toàn, tham quan Làng cổ Phước Tích, tour ngắm hoàng hôn trên phá Tam Giang, tắm suối khoáng nóng và các trò chơi mạo hiểm ở khu Alba Thanh Tân… đã thu hút lượng lớn khách du lịch.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản
Return to top