ClockThứ Ba, 20/12/2016 15:55

Phát triển du lịch Huế phải dựa trên nền tảng văn hóa

TTH.VN - Ngày 20/12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao - Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch chủ trì buổi họp với các sở, ban, ngành liên quan, nhằm bàn các giải pháp và định hướng phát triển du lịch trong năm 2017.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong năm 2017, du lịch tỉnh phấn đấu thu hút 3,5 – 3,7 triệu lượt du khách, tăng 10 – 12% so với năm 2016. Trong đó, khách quốc tế chiếm 45 – 50%, khách lưu trú đạt 2,1 - 2,2 triệu, tăng 15% so với cùng kỳ; doanh thu từ du lịch tăng 15% so với 2016, ước đạt 3.700 – 3.800 tỷ đồng.

Để đạt được những mục tiêu trên, Sở Du lịch đề ra nhiều giải pháp đồng bộ, như: kêu gọi các nhà đầu tư lớn đến đầu tư; tăng cường xã hội hóa trong phát triển du lịch, xúc tiến quảng bá; tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các sản phẩm, chú trọng các sản phẩm gắn với văn hóa – di sản…

Du lịch Thừa Thiên Huế phấn đấu đón 3,5 – 3,7 triệu lượt khách trong năm 2017

Tại buổi họp, các thành viên Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh góp ý, trong năm 2017, ngành du lịch cần tập trung làm lành mạnh môi trường du lịch; tăng cường đào tạo nguồn nhân lực; làm mới sản phẩm lưu niệm đặc trưng của Huế, nhỏ, gọn, giá cả phù hợp; nhanh chóng hoàn thiện các bãi đỗ xe ở phía Nam, TP. Huế; quan tâm, đầu tư giao thông, tạo thuận lợi cho du khách đến các điểm du lịch…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, du lịch đã được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh đang tập trung mọi nguồn lực để du lịch Huế phát triển đúng với tiềm năng, thế mạnh. Phát triển du lịch Huế phải dựa trên nền tảng văn hóa. Tạo ra các sản phẩm hấp dẫn để tăng số lượng khách đến Huế, nhưng phải đảm bảo chất lượng các dịch vụ. Không vì số lượng mà tạo ra các sản phẩm hời hợt, không có tính bền vững. Yêu cầu Sở Du lịch lên một kế hoạch cụ thể, có bảng phân công, phối hợp thực hiện với các sở, ban, ngành, các địa phương. Dựa trên kế hoạch đã thống nhất, cuối năm, nếu cơ quan nào không hoàn thành các nhiệm vụ sẽ phải giải trình với UBND tỉnh và có thể bị kiểm điểm.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Return to top