ClockThứ Tư, 17/04/2019 13:55

Tập huấn nghiệp vụ du lịch cho chị em tiểu thương

TTH.VN - Sáng 17/4, Sở Du lịch phối hợp Trường cao đẳng Du lịch Huế, Công an phường Phú Hòa tổ chức lớp nghiệp vụ du lịch cho các tiểu thương đang kinh doanh tại các điểm du lịch trên địa bàn TP. Huế. Tham gia lớp tập huấn có hơn 50 tiểu thương.

Tập huấn thống kê du lịch cho các doanh nghiệpHỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng để phát huy bản sắc văn hóa vùng miềnBồi dưỡng nghiệp vụ du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng cho gần 100 người

Du khách mua quà lưu niệm và trái cây ở chùa Thiên Mụ

Lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng các kỹ năng phục vụ, giao tiếp với khách du lịch, tiếng Anh cơ bản về du lịch… cho cho đội ngũ tiểu thương tại các điểm du lịch; giúp đội ngũ tiểu thương hiểu biết về chính sách và định hướng phát triển du lịch của tỉnh; qua đó, góp phần tạo môi trường du lịch lành mạnh, nâng cao dịch vụ phục vụ khách du lịch trong thời gian tới; tạo hình ảnh, ấn tượng tốt về môi trường du lịch đối với du khách khi đến Huế.

Festival Nghề truyền thống 2019 sắp diễn ra tại Huế. Dự báo lượng khách du lịch đến Huế sẽ tăng, vì vậy lớp tập huấn này giúp các tiểu thương có kỹ năng phục vụ khách tốt hơn.

Năm 2019, ngành du lịch đặt mục tiêu khoảng 4,5 - 4,7 triệu lượt khách đến Huế, tăng khoảng 8% so với năm 2018. Để thực hiện hiệu quả các mục tiêu trên, việc nâng cao chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực phục vụ du lịch là nhiệm vụ cấp thiết; đặc biệt là đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng, nghiệp vụ du lịch cho các cá nhân, cộng đồng.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

TIN MỚI

Return to top