ClockThứ Sáu, 17/03/2017 13:46

Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Quảng Nam, Đà Nẵng hợp tác phát triển du lịch

TTH.VN - Chiều 16/3, Hội nghị “Liên kết hợp tác phát triển du lịch 4 địa phương Lâm Đồng, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế giai đoạn 2017-2020” diễn ra tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ký kết hợp tác du lịch giữa bốn địa phương

Hội nghị có sự tham dự của hơn 70 đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý Nhà nước, hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp hoạt động du lịch của 4 địa phương.

Việc liên kết hợp tác góp phần khai thác, thúc đẩy du lịch phát triển nhanh và bền vững; hợp tác xây dựng những sản phẩm, chương trình du lịch đặc trưng, hấp dẫn, phong phú có chất lượng cao; thu hút khách du lịch trong và ngoài nước cũng như xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch liên vùng miền, khai thác hiệu quả các đường bay từ Đà Lạt đến Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế…

Liên kết hợp tác phát triển du lịch Lâm Đồng - Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế thiết lập từ đầu năm 2016, nay đi vào những nội dung hợp tác cụ thể. Các địa phương sẽ hợp tác trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, thiện chí, cùng có lợi. Đảm bảo hiệu quả phát triển du lịch các địa phương; trong đó, chú trọng phát huy sức mạnh cộng đồng, phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp du lịch dịch vụ các địa phương tham gia hợp tác đạt hiệu quả.

Các nội dung hợp tác bao gồm lĩnh vực quản lý Nhà nước, các địa phương tạo điều kiện cho nhau tham gia các hoạt động sự kiện du lịch bằng các chính sách ưu đãi.  Hàng năm thông báo về kế hoạch tổ chức các hoạt động sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch ở mỗi địa phương; tổ chức cho các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí đến khảo sát các mô hình du lịch hoạt động hiệu quả để quảng bá và vận dụng tại địa phương mình; liên kết phát triển sản phẩm du lịch và tour tuyến điểm du lịch mới, xây dựng chương trình du lịch đặc thù kết nối 4 địa phương theo xu hướng “một chuyến đi, nhiều điểm đến”, hứa hẹn đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách trong và ngoài nước.

Từ thế mạnh của mỗi địa phương, các doanh nghiệp đầu tư sản phẩm tạo sự khác biệt, tổ chức các chương trình du lịch theo chuyên đề, như tour du lịch di sản và hóa, du lịch kết nối biển và núi, du lịch sự kiện, du lịch thăm thân… kết hợp tham quan các điểm du lịch của các địa phương. Hỗ trợ các doanh nghiệp các địa phương thường xuyên cập nhật thông tin, hoạt động sự kiện; liên kết về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh việc tổ chức kết nối chương trình du lịch giữa các địa phương thông qua đường bộ hoặc đường hàng không…

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

TIN MỚI

Return to top