ClockThứ Sáu, 17/03/2017 13:46

Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Quảng Nam, Đà Nẵng hợp tác phát triển du lịch

TTH.VN - Chiều 16/3, Hội nghị “Liên kết hợp tác phát triển du lịch 4 địa phương Lâm Đồng, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế giai đoạn 2017-2020” diễn ra tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ký kết hợp tác du lịch giữa bốn địa phương

Hội nghị có sự tham dự của hơn 70 đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý Nhà nước, hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp hoạt động du lịch của 4 địa phương.

Việc liên kết hợp tác góp phần khai thác, thúc đẩy du lịch phát triển nhanh và bền vững; hợp tác xây dựng những sản phẩm, chương trình du lịch đặc trưng, hấp dẫn, phong phú có chất lượng cao; thu hút khách du lịch trong và ngoài nước cũng như xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch liên vùng miền, khai thác hiệu quả các đường bay từ Đà Lạt đến Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế…

Liên kết hợp tác phát triển du lịch Lâm Đồng - Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế thiết lập từ đầu năm 2016, nay đi vào những nội dung hợp tác cụ thể. Các địa phương sẽ hợp tác trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, thiện chí, cùng có lợi. Đảm bảo hiệu quả phát triển du lịch các địa phương; trong đó, chú trọng phát huy sức mạnh cộng đồng, phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp du lịch dịch vụ các địa phương tham gia hợp tác đạt hiệu quả.

Các nội dung hợp tác bao gồm lĩnh vực quản lý Nhà nước, các địa phương tạo điều kiện cho nhau tham gia các hoạt động sự kiện du lịch bằng các chính sách ưu đãi.  Hàng năm thông báo về kế hoạch tổ chức các hoạt động sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch ở mỗi địa phương; tổ chức cho các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí đến khảo sát các mô hình du lịch hoạt động hiệu quả để quảng bá và vận dụng tại địa phương mình; liên kết phát triển sản phẩm du lịch và tour tuyến điểm du lịch mới, xây dựng chương trình du lịch đặc thù kết nối 4 địa phương theo xu hướng “một chuyến đi, nhiều điểm đến”, hứa hẹn đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách trong và ngoài nước.

Từ thế mạnh của mỗi địa phương, các doanh nghiệp đầu tư sản phẩm tạo sự khác biệt, tổ chức các chương trình du lịch theo chuyên đề, như tour du lịch di sản và hóa, du lịch kết nối biển và núi, du lịch sự kiện, du lịch thăm thân… kết hợp tham quan các điểm du lịch của các địa phương. Hỗ trợ các doanh nghiệp các địa phương thường xuyên cập nhật thông tin, hoạt động sự kiện; liên kết về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh việc tổ chức kết nối chương trình du lịch giữa các địa phương thông qua đường bộ hoặc đường hàng không…

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Âm nhạc “bắt tay” du lịch

Du lịch âm nhạc đã trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển ở nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, xu hướng thưởng thức âm nhạc kết hợp với du lịch đang dần được công chúng đón nhận và Huế đã có nhiều động thái để phát triển loại hình du lịch này.

Âm nhạc “bắt tay” du lịch
Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

Du lịch cộng đồng được xem là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa. Với nhiều tiềm năng, Thừa Thiên Huế cùng các địa phương có thể đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam.

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

TIN MỚI

Return to top