ClockThứ Sáu, 26/05/2023 18:19

Xây dựng ngành du lịch bền vững, toàn diện

TTH.VN - Ngày 26/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) về Dự án phát triển du lịch bền vững của Thụy Sĩ tại Việt Nam (ST4SD) do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ, giai đoạn 2023 – 2027 (DA).

Đô thị Huế: Chuyển mình theo năm thángNghiên cứu để áp dụng bộ tiêu chí du lịch bền vững

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc 

Ông Ken Wood- Điều phối trưởng DA cho biết, DA mong muốn góp phần xây dựng ngành du lịch bền vững, toàn diện hơn ở Việt Nam, thông qua đó thúc đẩy đối thoại công tư về chính sách du lịch, phát triển kỹ năng điều hành và kinh doanh du lịch bền vững. Trong đó, hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách quốc gia trong việc thúc đẩy các chính sách về du lịch bền vững như các chính sách và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch quốc gia và địa phương cũng như các chính sách liên quan khác…

DA sẽ có 3 hợp phần, gồm: Cơ chế đối thoại giữa các cơ quan quản lý và khối tư nhân; tìm kiếm chuyên gia và đơn vị đào tạo phù hợp; kết nối với các đối tác là cơ quan quản lý điểm đến, các đơn vị hỗ trợ kinh doanh, các đối tác tư nhân chủ chốt, tổ chức xã hội.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao ý nghĩa của DA trong việc xây dựng ngành du lịch bền vững, toàn diện hơn.

Tỉnh cũng đã có định hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, với nhiều sản phẩm dịch vụ đặc trưng, ấn tượng, hướng tới phát triển bền vững. Do vậy, chú trọng công tác xây dựng, hoàn thiện bộ tiêu chí du lịch bền vững; đồng thời kêu gọi các đơn vị đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình hy vọng Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương được lựa chọn để triển khai DA.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top