ClockThứ Tư, 02/12/2015 07:03

Đại sứ quán Pháp làm việc với Ban tổ chức Festival Huế 2016

TTH.VN - Ngày 1/12, bà Eva Nguyen Binh, Tham tán phụ trách hợp tác Khoa học và Văn hóa Đại sứ quán (ĐSQ) Pháp tại Việt Nam có buổi làm việc với Ban tổ chức Festival Huế 2016 về việc cử đoàn nghệ thuật sang tham gia biểu diễn.


Tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Eva Nguyen Binh khẳng định hai đoàn nghệ thuật “Compagnie pas Terre” (múa đương đại – hip hop) và ban nhạc “Fuzeta” (Indie rock) sẽ chính thức tham gia biểu diễn tại Festival Huế. Ngoài ra, nghệ sĩ nhiếp ảnh Sébastien Laval sẽ tiếp tục tham gia với triển lãm ảnh.

Bà Eva Nguyen Binh cũng mong muốn có một tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc của Festival Huế 2016 do nghệ sĩ nổi tiếng có nhiều chuyến lưu diễn trên thế giới – Christophe biểu diễn.
Thay mặt Ban tổ chức Festival Huế 2016, ông Chế Công Chung, Phó Trưởng Ban thường trực Festival Huế 2016 – Giám đốc Trung tâm Festival Huế cám ơn sự quan tâm, hợp tác của ĐSQ Pháp trong mỗi kỳ Festival. Về dự kiến tiết mục biểu diễn của nghệ sĩ Christophe, BTC mong muốn ĐSQ Pháp sớm có những thông tin và nội dung biểu diễn của nghệ sĩ để có thể sắp xếp phù hợp với nội dung chung của lễ khai mạc. Ngoài ra, BTC hoan nghênh và mong muốn ĐSQ Pháp sắp xếp thêm một tiết mục biểu diễn trong lễ bế mạc của Festival Huế 2016.
Tính từ năm 2000 - khi kỳ Festival Huế đầu tiên được tổ chức có sự hỗ trợ của Chính phủ Pháp và Đại sứ quán nước Cộng hòa Pháp tại Việt Nam - trải qua chặng đường 15 năm với 8 kỳ tổ chức, Festival Huế luôn có sự góp mặt của các đoàn nghệ thuật của nước Pháp.
Đức Quang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

Chiều 1/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Festival Huế 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm
Thân thuộc

Là tôi muốn nói về điều mình đã bắt gặp hôm ấy, trong một ngày nắng ở làng cổ Phước Tích. Đó là những ngày đầu tiên của Festival Huế 2016.

Thân thuộc
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Return to top