Tính đến thời điểm này, có 16 cơ quan thông tấn báo chí đồng ý bảo trợ thông tin cho Festival Huế 2012 (dự kiến sẽ còn tăng), trong đó, có nhiều cơ quan báo chí lần đầu tiên bảo trợ thông tin cho Festival Huế như: Đất Việt, Thanh Niên, Thông tấn xã Việt Nam… Đến thời điểm hiện tại, có 58 cơ quan báo chí, truyền hình trung ương và địa phương gửi danh sách hơn 300 phóng viên, biên tập viên đăng ký tác nghiệp tại Festival Huế 2012. Đáng chú ý, trong thời gian ngắn trở lại đây, nhiều cơ quan báo hình, báo viết và báo mạng đã dành nhiều thời lượng để tuyên truyền về Festival Huế và Năm Du lịch quốc gia 2012.
Sau khi Ban tổ chức giới thiệu tóm lược về tình hình các đoàn nghệ thuật và những chương trình lễ hội chính của Festival Huế 2012, 2 bên đã có sự trao đổi cởi mở về việc trao đổi và tiếp nhận thông tin liên quan đến các hoạt động của Festival Huế như làm sao để những hoạt động về Festival Huế 2012 được giới thiệu rộng rãi, có nhiều thông tin hay và chính xác đến được với bạn bè quốc tế, với du khách trong và ngoài nước. Mặt khác, các phóng viên, biên tập viên cũng được tạo những điều kiện thuận lợi nhất để tác nghiệp đạt hiệu quả…
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Ngô Hòa ghi nhận và cảm ơn sự đồng hành của các cơ quan báo chí tại các kỳ Festival trước; đồng thời, bày tỏ mong muốn, các đơn vị bảo trợ thông tin sẽ luôn đồng hành cùng Festival, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về các hoạt động và các chương trình nghệ thuật của Festival Huế 2012. Với những điều chưa làm được, Ban Tổ chức Festival cũng mong được báo chí thông tin với tinh thần chia sẻ và xây dựng. Hy vọng, mối quan hệ giữa Ban tổ chức Festival Huế và các cơ quan báo chí ngày càng phát triển để góp phần tạo nên thành công cho Festival Huế và Năm Du lịch quốc gia 2012.
Đồng Văn