ClockThứ Ba, 01/05/2018 07:54

Nematatlín truyền cảm hứng

TTH.VN - Tối 30/4, nhóm nhạc Nematatlín đến từ Mexico đã có chương trình biểu diễn tại sân khấu Công viên Phu Văn Lâu.

Festival Huế mang đến nhiều cơ hội

 

Nhóm nhạc Nematatlín mang đến cho công chúng những trải nghiệm âm nhạc thú vị

Với sự hưởng ứng của khán giả, Nematatlín biểu diễn 10 ca khúc gồm những giai điệu đặc trưng của âm nhạc Mexico. 

Bằng khả năng trình diễn linh hoạt cùng lối biểu diễn truyền cảm và chuyên nghiệp, các thành viên của Nematatlín đã truyền cảm hứng, mang đến cho công chúng những trải nghiệm âm nhạc thú vị, trong số rất nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Festival Huế 2018.

Khả năng chơi đàn hạc điêu luyện của một thành viên

Nematatlín là nhóm nhạc đến từ trường Đại học Veracruzana, được thành lập năm 1980 với mục đích lưu giữ, bảo tồn và quảng bá dòng nhạc Son Jarocho phiên bản hiện đại. Đây là dòng nhạc rất được yêu thích, có nguồn gốc từ vũ điệu fandango cổ của vùng Sotavento (bang Veracruz) và thường được trình diễn tại các lễ hội, các sự kiện văn hóa quốc gia và quốc tế.

Rất đông khán giả thưởng thức chương trình

Từng có thời gian đánh đệm cho dàn múa dân gian tại cảng Veracruz, Nematatlín có thể chơi nhiều thể loại nhạc truyền thống khác nhau. Đến nay, Nematatlín đã biểu diễn tại nhiều bang khắp đất nước Mexico và các quốc gia, như: Nhật Bản, Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Ý, Cuba, Mỹ... Bên cạnh đó, họ cũng đã cho ra đời 3 bản ghi âm cũng như vô số buổi biểu diễn trên đài phát thanh, các kênh truyền hình quốc gia và thế giới.

Trong chương trình biểu diễn, biết chắc ca khúc La bamba nổi tiếng được nhiều người Việt biết đến nên nhóm đề nghị khán giả hát theo phần điệp khúc: Bamba, Bamba. Trước khi vào bài, ca sĩ của nhóm còn cẩn thận tập trước để tất cả khán giả cùng hòa theo phần điệp khúc khiến những nghệ sĩ đến từ đất nước xa xôi nức lòng. Âm nhạc như xóa nhòa ranh giới ngôn ngữ, màu da.

Sau mỗi tiết mục kết thúc, khán giả vỗ tay, nói “thank you, thank you” cảm ơn nghệ sĩ. Chỉ hành động nhỏ vậy thôi nhưng sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng nước bạn, rằng đất Huế, người Huế thân thiện, mến khách.

 

Clip nhóm nhạc Nematatlín biểu diễn tại sân khấu Phu Văn Lâu

Tin, ảnh, clip: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảng C World Cup 2022
Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao
Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế "Các chính đảng và một xã hội mới" tại Mexico

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kiểm tra Trung ương - dẫn đầu, đã tham dự Hội thảo quốc tế thường niên “Các chính đảng và một xã hội mới” lần thứ 26, diễn ra từ ngày 22-24/9 tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế Các chính đảng và một xã hội mới tại Mexico
Return to top