ClockThứ Hai, 20/09/2021 14:15

420 trường học mở cửa đón học sinh trở lại trường

TTH.VN - Ngày 20/9, 420/570 trường học từ mầm non đến giáo dục phổ thông đã mở trường đón học sinh đi học trở lại. Số học sinh chưa đi học được chủ yếu tại 2 địa phương Phong Điền và Phú Lộc khi còn nằm trong các khu vực phong toả, giãn cách.

A Lưới rà soát, đảm bảo an toàn khi cho học sinh trở lại trườngĐề nghị các địa phương tiếp nhận học sinh từ vùng dịch về quê học tậpĐảm bảo an toàn khi học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2

Hướng dẫn con rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào lớp. Ảnh: Đăng Trình

Tâm trạng chung của nhiều phụ huynh, học sinh và giáo viên là phấn khởi sau hơn 4 tháng chưa được đến trường. Các trường không tổ chức chào cờ đầu tuần, học sinh đều tự giác mang khẩu trang và tránh tụ tập. Các trường học có học sinh ngoại tỉnh học tập đã có phương án dạy học riêng.

Ngày học đầu tiên tình trạng học sinh vắng mặt tại các trường rất ít. Em Nguyễn Ngọc Bảo Anh, học sinh lớp 10 Trường THPT Hai Bà Trưng cho biết: "Sau 2 tuần học online, em chỉ gặp bạn bè mới ở trên nhóm lớp nên rất háo hức đến trường. Theo kế hoạch của nhà trường, tuần học đầu tiên sẽ ôn tập kiến thức đã học trực tuyến nên chúng em cảm thấy yên tâm".

Dù trường học mở cửa nhưng công tác an toàn trong phòng chống dịch vẫn được đặt lên hàng đầu. Ngay trong ngày học đầu tiên, các trường đã tiến hành kiểm tra thân nhiệt học sinh cũng như nắm bắt và theo dõi tình hình sức khỏe của các em. Trong các lớp học đều bố trí bàn ghế hợp lý bảo đảm khoảng cách tối đa và bảo đảm học sinh, giáo viên luôn mang khẩu trang khi sinh hoạt ở trường.

Các trường đã có những biện pháp giãn cách học sinh trong lớp học cũng như thay đổi lịch học, lịch buổi giữa các khối học để giảm số lượng học sinh tập trung tại trường vào một buổi như trước đây. Các trường phối hợp với phụ huynh học sinh để nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của học sinh, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng học sinh đã tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở mà vẫn đến trường.

Tiết học đầu tiên của học sinh Trường THPT Quốc Học . Ảnh: Đăng Trình 

Cô giáo Lê Na - Phó hiệu trưởng trường tiểu học Lý Thường Kiệt, TP.Huế cho biết: Trường kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên nhà trường và thực hiện mô hình xếp hàng đón con bảo đảm khoảng cách an toàn. Giáo viên đã hỗ trợ phân luồng học sinh, thực hiện đúng phương án phòng dịch đề ra. Cổng chính sẽ đón học sinh khối 1 còn khối 2 và 5 được đón tại cổng phụ; hai khối lớp còn lại sẽ học giãn cách vào buổi chiều. Trường có phòng cách ly để khi phát hiện học sinh, giáo viên có triệu chứng bất thường sẽ tiến hành cách ly.

Vấn đề mà nhiều phụ huynh quan tâm là lúc nào thì nên tổ chức học bán trú cho học sinh? Theo hiệu trưởng các trường, trước mắt học sinh chưa ở lại bán trú, khi nào đủ điều kiện bảo đảm thực sự an toàn, lúc đó các em mới học hai buổi/ngày. Việc học online cho học sinh chưa đến trường vẫn được tiếp tục phát huy cũng như có nhiều phương án hỗ trợ học sinh khi thiếu phương tiện học tập.

Giám đốc Sở GD-ĐT, ông Nguyễn Tân cho biết thêm, tuần đầu tiên đi học trở lại, học sinh chỉ ôn tập chương trình cũ. Việc bổ túc kiến thức cho học sinh sẽ diễn ra vào ngày thứ bảy, chủ nhật các tuần tiếp theo. Ngoài ra, các trường sẽ tiếp tục duy trì việc dạy học trực tuyến nhằm tập trung ôn tập kiến thức cho các khối theo hướng dạy theo chuyên đề để bảo đảm cho các em tham gia các kỳ thi đạt chất lượng tốt hơn.

Ngành GD-ĐT Thừa Thiên Huế cũng yêu các trường học rà soát tất cả những học sinh thời gian qua không tiếp cận được với việc học qua truyền hình, học trực tuyến qua internet, để có kế hoạch hỗ trợ, bồi dưỡng. Đồng thời, các trường cũng rà soát, những em có hoàn cảnh khó khăn để ngành giáo dục có phương án giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng vì hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh mà phải bỏ học.

Phụ huynh và học sinh thật sự yên tâm khi môi trường học đường đã được các trường vệ sinh, khử khuẩn trong nhiều ngày liền. Với sự chủ động và phối hợp giưa nhà trường và phụ huynh trong công tác phòng chống dịch, hy vọng rằng năm học 2021 - 2022 sẽ diễn ra an toàn, hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học đã đề ra.

                                                                                                                                                      Huế Thu

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp

Để nâng cao phổ điểm trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm nay, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hỗ trợ ôn tập cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh từ cuối tháng 5 đến trước kỳ thi.

Tăng cường ôn tập cho học sinh thi tốt nghiệp

TIN MỚI

Return to top