ClockThứ Sáu, 19/05/2023 08:05
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Bí quyết ôn luyện các môn hiệu quả bạn đã biết chưa?

TTH.VN - Thi cử là một trong những giai đoạn quan trọng của mỗi học sinh. Kết quả thi cử sẽ là sự đánh giá cho quá trình học tập của mỗi người. Để đạt được số điểm cao trong mỗi lần thi, mỗi học sinh cần phải ôn luyện và trau dồi kiến thức đầy đủ. Với những học sinh đã và đang ra sức ôn thi, hãy học theo những bí quyết ôn luyện của các môn bên dưới đây để thấy hiệu quả nhanh chóng nhé!

Vì sao cần phải có bí quyết ôn thi?

Trong bất kỳ một kỳ thi nào, học sinh đều sẽ cảm thấy áp lực và căng thẳng. Không chỉ phải ra sức học, làm bài tập mà còn phải nỗ lực để nâng cao trình độ của bản thân. Ở nước ta, các em học sinh còn đang học theo các phương pháp truyền thống như học thuộc lòng, làm bài tập và giải đề mà chưa biết nhiều đến các bí quyết ôn thi hiệu quả. Do đó mà việc học trở nên vô cùng áp lực và khiến không ít học sinh chán nản, bỏ dở giữa chừng.

leftcenterrightdel
 

Đây chính là lý do mà mỗi học sinh nên cần tìm hiểu và trang bị cho mình một bí kíp học tập và ôn thi hiệu quả nhất. Đảm bảo không cảm thấy khó khăn và căng thẳng mỗi khi đến mùa thi.

Bí quyết ôn luyện các môn hiệu quả

leftcenterrightdel
 

Mỗi môn học sẽ có một đặc thù kiến thức riêng. Ví dụ như môn toán sẽ chuyên về tính toán, logic còn môn văn thì chú trọng nhiều đến cảm xúc và thấu hiểu. Sau đây là bí kíp ôn luyện cho bộ 3 môn chính bất kỳ ai cũng phải vững.

Ôn luyện môn toán

Toán luôn là bộ môn mang tính quyết định đến thành tích và kết quả học tập của mỗi em học sinh. Hầu như mọi môn học đều yêu cầu có sự tính toán. Do đó mà môn toán rất quan trọng và cần được học tập kỹ.

leftcenterrightdel
 

Trải dài trong suốt 12 năm học, kiến thức của môn toán là chuỗi liên kết kéo dài. Do đó mà nếu hỏng ở một điểm kiến thức nào thì học sinh sẽ rất khó để học tiếp các nội dung sau. Vì vậy, bí kíp quan trọng nhất khi học toán chính là nắm vững và thật chắc các kiến thức đã và đang được học.

leftcenterrightdel
 

Hãy rèn luyện tư duy để có cho mình một đầu óc linh hoạt khi học toán. Và để nhớ hết những kiến thức này, cách đơn giản nhất chính là làm bài tập. Càng làm nhiều bài tập thì bạn sẽ càng giỏi toán hơn.

Khi gặp một bài toán khó nào, hãy hỏi ngay bạn bè hoặc giáo viên để được hỗ trợ. Hoặc cũng có thể tìm kiếm lời giải trên mạng. Một địa chỉ hỗ trợ học toán hiệu quả nhất hiện nay chính là website toanthaydinh.com. Bạn có thể tìm kiếm công thức, cách giải mà mình đang cần ngay trên trang web này. Rất đơn giản đúng không nào!

Ôn luyện môn văn

leftcenterrightdel
 

Là bộ môn chú trọng nhiều đến sự thấu hiểu, cảm xúc. Vì vậy mà để có thể học văn tốt hơn, hãy đọc thật nhiều sách nhé. Khi đọc sách, bạn sẽ cảm nhận được nội dung cảm xúc qua từng lời văn. Từ đó phát triển tư duy hành văn của mình và viết ra những bài văn, bài thơ xúc động, trau chuốt nhất.

Ngoài ra, hãy nghe nhạc nhiều hơn để tạo cho mình những suy nghĩ tích cực nhé. Bạn sẽ thấy yêu môn văn hơn khi không quá suy nghĩ về việc phải việc làm sao cho thật hay, thật dài.

Bí kíp học tiếng Anh hiệu quả

Là bộ môn được chú trọng nhất hiện nay, môn tiếng Anh thật sự là rào cản khó với những người không có năng khiếu ngôn ngữ. Trước tiên, hãy nghe nhạc tiếng Anh trong lúc rảnh rỗi để cảm thụ âm tiếng Anh tốt hơn.

Bạn có thể Thay vì học thuộc lý thuyết về thì, về từ vựng hay chia câu, nối câu. Hãy thực hành nó bằng cách tìm kiếm một vài người bạn nước ngoài và cùng nhau trò chuyện. Không chỉ luyện khả năng viết câu mà còn giúp bạn kiểm tra về ngữ pháp của mình đó.

Nếu bạn cảm thấy thiếu hụt về kiến thức tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo ngay tại trang web iievietnam.org. Nơi đây được xem là kho tài nguyên kiến thức tiếng Anh vô hạn tuyệt vời nhất dành cho tất cả mọi người. Ngoài kiến thức ra, tại đây còn có nhiều mẫu bài tập, bài thi thử cho mọi người luyện tập ngữ pháp. Nó sẽ là hành trang giúp bạn ôn luyện tiếng Anh tốt hơn và có cho mình kết quả xứng đáng nhất.

Ngoài 3 môn học chính trên, bạn cũng nên trau dồi thêm kiến thức các bộ môn khác như Vật Lý, Hóa Học và Sinh học. Những môn này sẽ là cơ sở quyết định đến kết quả thi cuối kỳ và điểm thi đại học của bạn đấy.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Return to top