ClockThứ Năm, 18/10/2018 19:31

“Cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội”

TTH.VN - Đó là nội dung được thảo luận sôi nổi tại chương trình tập huấn giáo dục bảo vệ quyền trẻ em, xây dựng môi trường giáo dục an toàn- thân thiện- không bạo lực năm 2018.

Chương trình do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) xây dựng và thực hiện cùng sự phối hợp, tài trợ của Liên đoàn Bóng đá Na Uy (Dự án bóng đá cộng đồng tại Việt Nam FFAV) vào sáng 18/10 tại Phòng GD&ĐT huyện Phú Vang dành cho 89 cán bộ giáo viên, nhân viên đại diện cho 3 cấp học trên địa bàn.

Với  mục đích tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Luật trẻ em; các dấu hiệu và hậu quả xâm hại trẻ; các hướng dẫn cách thức, biện pháp bảo vệ trẻ em tại các trường học...; đặc biệt, hướng dẫn quy trình tiếp nhận thông tin và xử lý thông tin nhằm hạn chế tối đa tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em... Kết luận cuối cùng của lớp tập huấn là các bên đều có nhiệm vụ phòng ngừa tội phạm xâm hại trẻ em để bảo vệ tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em. Trong đó, ngành giáo dục cần quán triệt đội ngũ giáo viên, nhân viên xây dựng văn hóa trường học, nghiêm cấm các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường và các tệ nạn xã hội xâm nhập vào trường học.

HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

TIN MỚI

Return to top