ClockThứ Hai, 08/03/2021 07:30

Cô sinh viên y khoa xinh đẹp, giỏi thể thao

TTH - Xinh đẹp, hoạt bát lại có nụ cười rất duyên, cô sinh viên y khoa Nguyễn Thị Ánh Hồng (1998) đã thu hút tôi ngay lần đầu gặp gỡ. Được chứng kiến em hết mình cùng trái bóng nhựa trong những trận đấu lại càng thấy nhiều hơn ở em sự quyến rũ.

Đại học Huế sẵn sàng công tác xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho sinh viênNhững sinh viên năng động

Ánh Hồng trong một cuộc thi đấu. Ảnh: NVCC

Năm 2016, để lại nhiều giải thưởng đã đoạt được thời học sinh ở quê hương Nghệ An, Ánh Hồng đem theo niềm say mê bóng bàn đến với đất Cố đô. Từ đó đến nay, em tiếp tục “rinh” về cho Đại học Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế nhiều giải thưởng cao với bộ môn này.

Được ba dạy đánh bóng bàn từ năm 7 tuổi, niềm đam mê trái bóng nhựa đến với Ánh Hồng từ khi nào em không nhớ nữa. Chỉ biết, thời tiểu học em đã nổi trội với bộ môn này, đến lớp 3 thì bắt đầu giành được các giải thưởng của trường và tại các cuộc thi ở Hội khoẻ Phù Đổng do ngành giáo dục  tổ chức và đạt giải nhất đôi nữ toàn quốc tổ chức tại Thanh Hóa vào năm 2016. Ánh Hồng “bật mí”, rằng đối thủ “đáng gờm” nhất của em chính là “sư phụ ba”. Có những trận đấu Hồng thua ba nhưng không phục, đòi đấu lại cho đến khi nào thắng mới chịu thôi. Những lúc như vậy, Hồng thường nhận được nụ cười của ba trước khi ông gõ vào đầu con gái một cái thật nhẹ, nhưng là nguồn động viên lớn để em ngày càng say mê bóng bàn. 

Huế có nhiều cơ hội để luyện tập và trổ tài hơn, năm học đầu tiên, vừa ổn định việc học, Ánh Hồng đăng ký tập luyện bóng bàn tại Câu lạc bộ Văn thể mỹ (CLB), chỉ nửa năm sau em đã trở thành trợ giảng. Với tư cách là hội viên CLB, Ánh Hồng tham gia và giành nhiều giải cao; em cũng mang nhiều vinh quang cho trường tại các cuộc thi do Đại học Huế tổ chức. Đến nay, chưa kể các giải nhì trở xuống, Ánh Hồng đạt 9 giải nhất bao gồm đồng đội nữ, đôi nữ và đơn nữ. Năm 2020, em giành được 2 giải nhất tại Giải vô địch đơn nữ Hội thể thao đại học chuyên nghiệp Huế, Giải vô địch Cầu lông – Bóng bàn các lứa tuổi tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ánh Hồng tỏ ra hưng phấn khi nói về giải nhất đơn nữ mà em đạt được tại Giải vô địch Cầu lông – Bóng bàn cấp tỉnh vào tháng 12/2020. Bởi đối thủ em gặp phải tại 2 năm trước đó rất nặng ký. Vì thế, để chiến thắng lần này, em đã phải nỗ lực hết mình trong luyện tập và may mắn nhận được sự hướng dẫn nhiệt tình của huấn luyện viên Nguyễn Công Thành của CLB.

Mỗi ngày dành ít nhất 2 tiếng cho bóng bàn là cách giúp Hồng thư giãn sau một ngày căng thẳng với sách vở, hay tiếp xúc với bệnh nhân nặng. Điều Ánh Hồng tự hào nhất không phải là những thành tích, mà đó là sự nỗ lực theo đuổi đam mê.

Thầy Ngô Quý Tùng, Chủ tịch Hội Thể thao Đại học chuyên nghiệp Huế, Phó Giám đốc Đại học Huế, nhận xét: “Đạt được nhiều giải cao, nhưng Ánh Hồng không xao nhãng việc học, em là tấm gương điển hình của phong trào thể thao của Đại học Huế”.

Ánh Hồng còn được biết đến là một tình nguyện viên năng nổ với rất nhiều hoạt động thiện nguyện của trường. Thông qua mạng xã hội, em trở thành thành viên Câu lạc bộ Blue và chứng kiến nhiều mảnh đời bất hạnh, những em học sinh mới học tiểu học đã mắc phải bạo bệnh… Điều đó thôi thúc em phải làm được điều gì đó để giúp ích cho những người kém may mắn hơn mình nên tham gia tích cực các hoạt động ý nghĩa, tìm đến các hoàn cảnh khó khăn ở vùng xa để trao quà; kết nối với mạnh thường quân tìm nguồn hỗ trợ cho người nghèo…

Ánh Hồng chia sẻ: “Thể thao hay thiện nguyện ngày càng như là hơi thở của em nên em tin các hoạt động đó sẽ mãi đồng hành cùng em trong cuộc sống”. Mong muốn ở lại với Huế, bởi Huế không chỉ có điều kiện cho em luyện thể thao mà còn nhiều cơ hội để thành công trong công việc. Đặc biệt, hơn hết là em yêu sự bình yên của mảnh đất này.

HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Pickleball - làn gió mới

Dù chỉ mới “đổ bộ” vào Huế vài tháng trở lại đây nhưng bộ môn Pickleball đã nhanh chóng thu hút lượng người chơi “khủng”. Thú vị, dễ chơi, mang nhiều năng lượng tích cực…, Pickleball mang một làn gió mới đến với phong trào thể thao tỉnh nhà.

Pickleball - làn gió mới
Trên dưới đều hấp dẫn

Đến hẹn lại lên, thứ Bảy ngày 14/9, ngay sau khi cơn bão số 3 vừa mới đi qua, V.League 2024 - 2025 đã khởi tranh. Khác với mọi năm, cuộc đua tranh ngôi vô địch hay “chạy trốn” suất xuống hạng mùa giải này rất khó nhận diện.

Trên dưới đều hấp dẫn
Duy trì truyền thống hiếu học

Ngày 15/9 tại làng văn hóa Thanh Phước (Hương Phong, Hương Trà) diễn ra Lễ tuyên dương và phát thưởng dành cho học sinh, sinh viên trong tộc Phan Hữu đạt thành tích cao trong học tập do Ban Khuyến học của tộc tổ chức.

Duy trì truyền thống hiếu học
Đá cầu Cố đô vươn ra sông lớn

Sự đóng góp 4 tấm HCV của đá cầu Thừa Thiên Huế trong tổng số 8 HCV đã giúp đá cầu Việt Nam bảo vệ thành công ngôi Nhất toàn đoàn tại Giải Vô địch đá cầu châu Á và Đá cầu trẻ châu Á năm 2024.

Đá cầu Cố đô vươn ra sông lớn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top