ClockThứ Năm, 16/02/2023 14:57

Đại hội Hội Cựu giáo chức Hương Trà lần thứ IV

TTH.VN - Ngày 16/2, Hội Cựu giáo chức (CGC) thị xã Hương Trà tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Bí thư Thị uỷ Hương Trà Hà Văn Tuấn tặng hoa chúc mừng đại hội

Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CGC Hương Trà đã thu hút, tập hợp được đông đảo cựu giáo chức tham gia tổ chức hội, với tổng số 275 hội viên (HV) sinh hoạt trong 13 tổ chức hội cơ sở. Sau chia tách 6 xã, phường vào TP. Huế, hiện Hội CGC thị xã có 202 HV, sinh hoạt trong 7 tổ chức hội cơ sở.

Đội ngũ cán bộ hội hăng hái tham gia các hoạt động, phong trào nghĩa tình nhà giáo; phối hợp hiệu quả với ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện phát triển sự nghiệp giáo dục, chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của địa phương. Đặc biệt, nhiều HV tích cực tìm nguồn giúp đỡ cho học sinh nghèo hiếu học cũng như tặng thưởng, cấp học bổng cho các em học sinh giỏi với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công tác thăm hỏi, động viên HV được hội quan tâm, công tác an sinh xã hội được chú trọng, chia sẻ và hỗ trợ các HV có hoàn cảnh khó khăn, hội viên mất; mừng thọ HV cao tuổi, họp mặt nhân dịp 20/11… Đến nay, Hội CGC Hương Trà có 160 cán bộ, HV được tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội CGC Việt Nam”, Bằng khen của Trung ương Hội, Bằng khen của UBND tỉnh.

Hội Cựu giáo chức thị xã Hương Trà góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, chăm lo cho công tác khuyến học, khuyến tài 

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thị uỷ Hương Trà Hà Văn Tuấn ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội CGC thị xã Hương Trà đạt được nhiệm kỳ qua. Với nhiệm vụ thời gian tới, ông Hà Văn Tuấn đề nghị các tổ chức hội cơ sở tiếp tục làm tốt công tác truyên truyền, thu hút HV, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; phấn đấu kết nạp 100% cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục nghỉ hưu vào tổ chức hội. Vận động các mạnh thường quân, các nguồn lực để chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của HV.

Tích cực tham gia các hoạt động, phong trào giáo dục tại địa phương để góp phần xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thị xã. “Nhất là chú trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp học để ngày càng có nhiều học sinh Hương Trà đạt nhiều giải cao cấp tỉnh, cấp Quốc gia, đỗ vào các trường danh tiếng trong và ngoài nước, góp phần xây dựng thị xã là địa phương có nền giáo dục phát triển, có nhiều công dân tri thức, có trình độ học vấn cao, hết long cống hiến cho quên hương, đất nước”, Bí thư Thị uỷ Hương Trà nói.

Tin, ảnh: LIÊN MINH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Return to top