ClockThứ Bảy, 05/06/2021 08:47

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh và giáo viên tại kỳ thi vào lớp 10

TTH.VN - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo như vậy vào sáng 5/6 khi đến kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi đầu cấp vào lớp 10 năm học 2021- 2022 tại một số hội đồng thi.

Học sinh sẽ bắt đầu thi vào lớp 10 từ ngày 5 đến 7/6Không có sự xáo trộn trong tuyển sinh đầu cấpĐảm bảo kỳ thi đầu cấp an toàn, đúng quy chếKiểm tra công tác chuẩn bị tuyển sinh đầu cấpKhông để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về kinh tếVào lớp 10, cần lựa chọn sáng suốt

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Tân, để có một kỳ thi đảm bảo chất lượng và an toàn phòng chống dịch COVID-19, ngành giáo dục tỉnh đã có những kịch bản, phương án với mục tiêu cao nhất là đảm bảo sức khỏe cho học sinh và lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi, tạo sự yên tâm đối với phụ huynh và học sinh cho một kỳ thi chuyển cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo Nguyễn Tân  động viên các thí sinh dự thi tại điểm trường Quốc Học

Việc đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong kỳ thi được ngành giáo dục đặc biệt quan tâm. Sở GD&ĐT rà soát, phân loại các diện thí sinh; bố trí điểm thi riêng cho thí sinh thuộc diện F1, phòng thi riêng cho thí sinh thuộc diện F2; phương án vận chuyển đến điểm thi cho thí sinh diện F1; khử khuẩn điểm thi; tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 5K; quy trình xử lý bài thi…

Ngoài việc bắt buộc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thì tại các điểm thi phải bố trí thí sinh trong phòng thi theo hướng giãn cách tối đa có thể. Nơi bảo quản đề thi, lưu giữ bài thi được lắp đặt camera để theo dõi chặt chẽ. Nơi ăn, nghỉ dành cho cán bộ, giám thị coi thi được các điểm trường sắp xếp hợp lý. Tại các điểm thi, bố trí ít nhất hai phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế bảo đảm giãn cách giữa các bàn dành cho thí sinh.

Sau khi trực tiếp kiểm tra tại một số hội đồng thi, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao công tác tổ chức thi tuyển của ngành giáo dục. Chỉ đạo ngành giáo dục cần bám sát tinh thần chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh là không được không lơ là, chủ quan trong công tác tổ chức, nhưng cũng không cực đoan, để đảm bảo mục tiêu vừa có kết quả kỳ thi nghiêm túc, công bằng, chất lượng, vừa hướng đến mục tiêu an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý đến việc bố trí ăn, ở cho các em thí sinh ngoại tỉnh tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh - tất cả phải được khai báo y tế và có xác nhận của chính quyền địa phương. Ngoài ra, các thí sinh phải được thực hiện đúng quy trình đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Nếu thí sinh đến từ vùng dịch thì phải được xét nghiệm SARS-CoV-2…. nhằm đảm bảo cho kỳ thi vào lớp 10 diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đảm bảo công bằng cho học sinh.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Return to top