ClockThứ Năm, 31/08/2023 20:08

Hương Thủy: Tiếp tục chú trọng giáo dục đạo đức, lịch sử, kỹ năng sống cho học sinh

TTH.VN - Ngày 31/8, ông Lê Ngọc Sơn - Bí Thư Thị uỷ Hương Thủy có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới 2023-2024 tại một số trường trên địa bàn thị xã.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mớiLan tỏa nghệ thuật bài chòi vào trường họcGiáo dục Hương Thủy: 3 tập thể, 9 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch tỉnh

 Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trường tiểu học số 1 Thủy Phù

Năm học 2023-2024, Trường mầm non Hướng Dương có 12 phòng học, huy động được 215 trẻ, trong đó, riêng trẻ 5 tuổi đã ra lớp đạt tỷ lệ 100%. Cơ sở vật chất của trường đảm bảo tốt cho hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Trên cơ sở rà soát và đánh giá các tiêu chí, dự kiến đến cuối năm 2023, trường sẽ đề nghị công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Trường tiểu học số 1 Thuỷ Phù có tổng số 735 học sinh/24 lớp. Năm học này, từ quan tâm, hỗ trợ của thị xã, trường được đầu tư 8 phòng học và nhà hiệu bộ ở cơ sở 1; các phòng học tại cơ sở 2 được bố trí đầy đủ tivi, máy tính kết nối wifi, đáp ứng kịp thời hoạt động dạy học từ đầu năm học mới.

Do vị trí thấp, sân trường thường bị ngập mỗi khi trời mưa nên trường đề xuất lãnh đạo thị xã quan tâm xây dựng hệ thống thoát nước, nhà xe giáo viên và 4 phòng học.

Năm học 2023-2024, Trường tiểu học số 1 Phú Bài có 30 lớp với 1.059 học sinh, trong đó, số học sinh lớp 1 là 205 em. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, đáp ứng các điều kiện dạy và học khi bước vào năm học mới.

Từ đầu tháng 8/2023, Trường mầm non Bình Minh đã huy động trẻ ra lớp đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Hiện, trường có đủ số phòng học đáp ứng cho 13 lớp với 4 nhóm tuổi khác nhau.

Ngoài đề xuất trang cấp hệ thống phòng cháy chữa cháy, nhà trường mong muốn lãnh đạo thị xã quan tâm đầu tư thêm 1 phòng hành chính nhằm đáp ứng tiêu chí trường chuẩn theo thông tư mới.

Ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các trường trong quá trình chuẩn bị cho năm học mới, Bí thư Thị ủy Hương Thủy đề nghị, cùng với việc huy động học sinh ra lớp, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần ngay từ những ngày đầu năm học, các trường chủ động làm vệ sinh, dọn dẹp các phòng học và trồng thêm cây xanh trong khuôn viên trường, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, tạo không khí phấn khởi đón học sinh bước vào năm học mới.

Liên quan đến đề xuất của Trường Mầm non Hoa Hướng Dương, Bí thư Thị ủy Lê Ngọc Sơn đề nghị xã Thuỷ Phù tích cực phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của thị xã đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình phục vụ cho năm học mới, đồng thời tiến hành lập hồ sơ để công nhận trường đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

TIN MỚI

Return to top