ClockThứ Sáu, 18/09/2015 19:05

Khai giảng khóa 9 chương trình cao học quốc tế Okayama - Huế

TTH.VN - Được triển khai từ năm 2006, chương trình hợp tác song phương đào tạo cao học quốc tế Okayama - Huế về “Sự bền vững hệ thống nông thôn và môi trường” đã bước sang năm thứ 9. 

Chiều 18/9, Đại học Huế phối hợp với Đại học Okayama, Nhật Bản tổ chức khai giảng khóa 9 (2015-2018) chương trình cao học quốc tế Okayama - Huế về “Sự bền vững hệ thống nông thôn và môi trường” .

8 học viên khoá 9 chương trình cao học quốc tế Okayama - Huế ra mắt tại lễ khai giảng

Được triển khai từ năm 2006, chương trình hợp tác song phương đào tạo cao học quốc tế Okayama - Huế về “Sự bền vững hệ thống nông thôn và môi trường” đã bước sang năm thứ 9.

Đến nay đã có 48 học viên của sáu khóa đầu tiên của chương trình đã tốt nghiệp ra trường, trong đó có 27 học viên tiếp tục theo học tiến sĩ tại Nhật Bản và các nước khác, các học viên còn lại đang công tác tại các tỉnh và thành phố khác nhau, phù hợp với chuyên môn và định hướng nghề nghiệp.

Chương trình được thiết kế trên cơ sở kết hợp đa dạng các phương pháp giảng dạy trong khoa học tự nhiên và xã hội, lấy môi trường, kinh tế và xã hội làm trọng tâm nghiên cứu.

Hằng năm, chương trình tuyển sinh 8 học viên xuất sắc đến từ nhiều vùng trên cả nước với thời gian học là 2,5 năm. Sau khi hoàn thành chương trình 1 năm tại Đại học Huế, học viên sẽ học 6 tháng tiếng Nhật và chuẩn bị nội dung nghiên cứu trước khi bước sang giai đoạn nghiên cứu 1 năm tại Đại học Okayama và được Đại học Okayama cấp bằng thạc sĩ. 

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

Qua gần 1 năm học triển khai đại trà ở cấp tiểu học, giáo dục STEM lôi cuốn sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Điều này được khẳng định qua các sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM cấp tiểu học lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào cuối tháng Tư.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học
Cậu học trò với nhiều giải thưởng

Ở tuổi 17, dù chỉ mới “chạm ngõ” với văn chương, nhưng Nguyễn Văn Đức Anh (học sinh lớp 11, Trường THPT Trần Văn Kỷ, huyện Phong Điền) đã “gặt hái” nhiều giải thưởng từ các cuộc thi viết.

Cậu học trò với nhiều giải thưởng

TIN MỚI

Return to top