ClockThứ Ba, 13/09/2022 07:20

Khánh thành dự án nước sạch và nhà vệ sinh học đường tại Phong Điền

TTH.VN - Chiều 12/9, Chi hội Xanh yêu thương (trực thuộc Hội Y tế công cộng TP. Hồ Chí Minh) tổ chức lễ khánh thành và trao tặng dự án “Nước sạch và nhà vệ sinh học đường” cho Trường tiểu học Hòa Mỹ, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền.

Những người nông dân phục dựng hát múa sắc bùaKhánh thành nhà nhân ái tặng người neo đơn ở Phong ĐiềnDiễn tập chủ động ứng phó mưa bãoPhong cách học đường - trend mới không chỉ cho người trẻHương Thủy: Háo hức xem biểu diễn lân – sư – rồngThăm, tặng quà Tết Trung thu cho thiếu nhi Phong Điền

Cắt băng khánh thành công trình

Sau hơn 4 tháng triển khai, dự án “Nước sạch và nhà vệ sinh học đường” tại Trường tiểu học Hòa Mỹ được hoàn thành với tên gọi “Phong Điền yêu thương”. Dự án có tổng kinh phí xây dựng 285 triệu đồng, bao gồm các hạng mục: hệ thống xử lý nước sạch, nhà vệ sinh, bồn rửa tay. Sau khi bàn giao công trình, Chi hội Xanh yêu thương còn đồng hành duy trì bảo dưỡng trong 3 năm với tổng kinh phí 36 triệu đồng.

Mục tiêu của dự án là mang đến nguồn nước sạch cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng núi. Cho đến nay, đây đã là dự án thứ 17 được trao, giúp mọi trẻ em khi đến trường đều được hưởng quyền lợi sử dụng nguồn nước sạch và an toàn vệ sinh.

Dịp này, Chi hội Xanh yêu thương còn tổ chức sinh hoạt ngoại khóa cùng với các em học sinh của nhà trường nhằm hướng dẫn cho các em một số kỹ năng cơ bản; đồng thời, tạo sân chơi bổ ích để các em có cơ hội giao lưu với nhau; bảo vệ sức khỏe của chính bản thân các mình và môi trường xung quanh.

Cũng trong dịp này, Chi hội Xanh yêu thương đã trao 413 phần quà cho các em học sinh của trường. Tất cả kinh phí thực hiện dự án cùng quà tặng cho học sinh do Quỹ vì sự nghiệp Giáo dục trẻ em - Cife tài trợ.

Tin, ảnh: Quang Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đổi thay tại Trường mầm non Phong Hiền II

Huy động tốt nguồn lực từ xã hội hóa, sự chung tay góp sức của địa phương, phụ huynh và cán bộ, giáo viên trong trường đã giúp Trường mầm non Phong Hiền II từ một điểm trường “trắng” về thành tích trở thành trường đạt chuẩn Quốc gia và hai lần nhận cờ thi đua của UBND tỉnh.

Đổi thay tại Trường mầm non Phong Hiền II
Xây dựng thành phố xanh bằng phương tiện di chuyển cá nhân

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Việt Personal Mobility (PM) vào chiều 4/9. Nội dung buổi làm việc liên quan đến giao thông xanh và dự án “Clean & Green Smart Hue City”.

Xây dựng thành phố xanh bằng phương tiện di chuyển cá nhân
Sản xuất cây sen tại Thừa Thiên Huế theo chuỗi liên kết

Chiều 30/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội nghị nghiệm thu kết quả thực hiện dự án KHCN cấp tỉnh "Ứng dụng khoa học công nghệ sản xuất cây sen tại Thừa Thiên Huế theo chuỗi liên kết" do Công ty TNHH MTV Hữu cơ Huế Việt chủ trì thực hiện.

Sản xuất cây sen tại Thừa Thiên Huế theo chuỗi liên kết
Bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý học đường

Chuẩn bị cho năm học 2024-2025, trong 2 ngày 27-28/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên triển khai công tác xã hội và tư vấn tâm lý trong các cơ sở giáo dục.

Bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý học đường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top