ClockChủ Nhật, 13/08/2023 10:53

Khi nào các trường đại học công bố điểm chuẩn?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ nay (12/8) đến 17 giờ 20/8, các cơ sở đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát dữ liệu trên hệ thống và lọc ảo. Sau khoảng thời gian này thí sinh biết điểm chuẩn và kết quả xét tuyển đại học.
leftcenterrightdel
Thí sinh tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh đại học, cao đẳng năm tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Ảnh: Lê Vân 

Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), năm 2023, cả nước có hơn một triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, trong đó khoảng 917.700 em đăng ký dùng kết quả thi để vừa xét tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển đại học.

Từ ngày 12/8, các cơ sở giáo dục sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát dữ liệu trên hệ thống và lọc ảo. Đồng thời, phải tải dữ liệu, thông tin xét tuyển để tổ chức xét tuyển nguyện vọng của thí sinh đã đăng ký. Việc lọc ảo, xử lý nguyện vọng của thí sinh được thực hiện 6 lần trên hệ thống và kết thúc vào chiều 20/8.

Quy trình lọc ảo là hoạt động sử dụng phần mềm để lọc bỏ những thí sinh trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào trường khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà trường gửi lên hệ thống. Điều này đảm bảo, mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển duy nhất 1 nguyện vọng.

Trước 17 giờ ngày 22/8, các trường đại học công bố điểm chuẩn đại học 2023 và kết quả xét tuyển. Thí sinh cần lưu ý để nhận kết quả trúng tuyển và nhập học trên hệ thống theo đúng thời gian quy định. Như vậy, thí sinh có thể biết điểm chuẩn của các trường đại học sau khi kết thúc lần lọc ảo cuối cùng vào chiều 20/8 đến 17 giờ ngày 22/8.

Trước 17 giờ ngày 6/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển cần xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống. Nếu thí sinh không xác nhận nhập học phải đợi xét tuyển bổ sung vào các đợt xét tuyển tiếp theo của các trường đại học.

Thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo Quy chế của Bộ GD&ĐT có thể xác nhận nhập học trên hệ thống từ ngày 5/7 đến 17 giờ ngày 15/8. Những thí sinh đã xác nhận nhập học không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ các trường hợp được hiệu trưởng, giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Trong trường hợp chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác, nếu trúng tuyển, thí sinh xác nhận nhập học theo lịch chung.

Từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của các trường.

Các cơ sở đào tạo phải báo cáo chính xác, đầy đủ kết quả tuyển sinh năm 2023 trên hệ thống trước ngày 31/12.

Theo Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69

Nhà Máy Cơ Khí P69 là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp và sản xuất thang máng cáp tại Việt Nam. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành nghề, công ty luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp.

Quy trình sản xuất thang máng cáp giá rẻ tại Nhà Máy P69
Thông tin doanh nghiệp:
Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt?

Nhà Máy Cơ Khí P69 hiện nay đang là đơn vị sản xuất ống gió hàng đầu Việt Nam. Hệ thống sản xuất của nhà máy sử dụng các loại máy móc với công nghệ tiên tiến cùng quy trình chặt chẽ nên cho ra những sản phẩm chất lượng đáp ứng hầu hết các yêu cầu của khách hàng.

Quy trình sản xuất ống gió ở Nhà Máy P69 có gì khác biệt

TIN MỚI

Return to top