ClockThứ Bảy, 24/04/2021 12:21

“Con đường hạnh phúc” đến với khuyến học

TTH - Một thời, làng quê Điền Hòa (Phong Điền) nổi tiếng với “Con đường hạnh phúc”. Mỗi cặp uyên ương được vận động đóng góp để xây dựng những con đường trong thôn xóm sạch đẹp. Sáng kiến đó giờ đây được vận dụng vô chuyện học hành. Hội Khuyến học xã tổ chức kêu gọi và vận động mỗi cặp vợ chồng khi đăng ký kết hôn, tự nguyện ủng hộ quỹ khuyến học xã 200.000 đồng. Mùng 4 tết âm lịch hằng năm, hội đều tổ chức văn nghệ kèm theo xổ số để xây dựng quỹ.

Lớp học vùng quê & 35 giải học sinh giỏi tỉnhThư viện làng tỏa lan phong trào khuyến đọc

Ban chấp hành hội phân công nhiệm vụ từng thành viên về phụ trách các thôn dân cư để khi có các cá nhân, gia đình đi làm ăn từ trong và ngoài nước có điều kiện kinh tế có tâm huyết về thăm để gửi lời kêu gọi ủng hộ quỹ, kết quả đã nhận được nhiều đóng góp hỗ trợ như vợ chồng ông bà Đỗ Hữu Nho đang ở Mỹ, gia đình ông Nguyễn Đăng Phong hiện ở Buôn Mê Thuột, Hội đồng hương Thế Chí Tây tại thành phố Hồ Chí Minh, gia đình ông Nguyễn Văn Thống ở xã Điền Hòa và một số cá nhân, tổ chức khác.

Bằng cách huy động đa dạng và phong phú, chí tình và đạt nghĩa, đến nay Hội khuyến học của xã Điền Hòa có nguồn quỹ lên đến gần 1 tỷ đồng. Hằng năm, hội lấy lãi từ gửi ngân hàng và các tổ chức, cá nhân hỗ trợ để tặng quà cho các em học sinh giỏi, học sinh nghèo hiếu học của 3 cấp học và các em đỗ vào các trường đại học. Hội khuyến học xã còn quan tâm hỗ trợ một số giáo viên còn khó khăn trên địa bàn.

Năm 2020, lũ bão và dịch COVID - 19 hoành hành nhưng Hội khuyến học Điền Hòa vẫn tổ chức 4 đợt trao học bổng. Đợt 1, trao quà cho 200 em học sinh giỏi các cấp, mỗi suất 300.000 đồng. Đợt 2, trao quà cho 18 em đỗ vào đại học, mỗi suất 600.000 đồng. Đợt 3, trao quà cho 18 em đỗ vào đại học, mỗi suất 1 triệu đồng và 36 suất học bổng cho các em học sinh giỏi, mỗi suất 500.000 đồng. Đợt 4, trao cho 5 học sinh đặc biệt khó khăn, học giỏi của Trường TH và THCS Điền Hoà, mỗi suất 2 triệu đồng. Không những hỗ trợ học sinh trong xã, hội hằng năm còn dành hàng chục triệu đồng hỗ trợ cho học sinh Trường THPT Tam Giang (Phong Điền) có hoàn cảnh khó khăn hoặc có thành tích học tập xuất sắc.

Hiệu quả từ việc huy động, phát triển và sử dụng quỹ khuyến học trong công tác khuyến học, khuyến tài đã góp phần không nhỏ cho giáo dục xã Điền Hòa ngày càng phát triển. Xã hiện không có học sinh bỏ học, chất lượng học sinh giỏi ngày càng tăng, không có học sinh yếu kém về học lực. Trường TH và THCS Điền Hòa 5 năm liền đạt trường tiên tiến xuất sắc; năm học 2019 - 2020 là lá cờ đầu của phong trào dạy tốt, học tốt của tỉnh…

Cùng với học bổng khuyến học gắn với công tác xã hội hóa giáo dục, Điền Hòa còn là xã có phong trào xây dựng “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Xã hội học tập” rất phát triển. Phong trào khuyến học và khuyến tài được lãnh đạo, các cấp, các ngành, Nhân dân và toàn xã hội quan tâm và đẩy mạnh. Hội Khuyến học có nhiều tham mưu đề xuất đầu tư cơ sở vật chất xây dựng trường học khang trang, sạch đẹp xứng đáng là điểm sáng về công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập tại địa phương.

Theo ông Nguyễn Đăng Vinh, phụ trách khuyến học của xã, sau mỗi đợt phát thưởng, Hội khuyến họ xã thường báo cáo kết quả đã thực hiện kèm theo hình ảnh để gửi cho các tổ chức, cá nhân đã tài trợ kinh phí biết để yên tâm trong quá trình phối hợp hỗ trợ cho các em học sinh trong xã. Việc kết nối thông tin hai chiều thường xuyên đến với các nhà hảo tâm đã hỗ trợ tinh thần cũng như vật chất để cung cấp rõ thông tin trong quá trình học sinh học tập. Bên cạnh đó, sự quan tâm của chính quyền địa phương đã góp phần tạo dựng lòng tin để các các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước cùng đồng hành, đưa công tác giáo dục ở địa phương ngày càng phát triển.

An Nhiên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Return to top