ClockThứ Hai, 02/10/2023 15:46

Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị và học liệu cho thư viện số

TTH.VN - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã hướng dẫn các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” thiết thực, hiệu quả từ ngày 2/10.

Trao 25 suất học bổng tại “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” Hương Thủy: Các trường đồng loạt tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Hoạt động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” tại Trường THCS Phú An (huyện Phú Vang)

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), căn cứ vào điều kiện cụ thể, các cơ quan, tổ chức, đơn vị và các địa phương tổ chức tuần lễ với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.

Bên cạnh việc đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về tầm quan trọng và vai trò của việc xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số, các đơn vị triển khai các hoạt động của tuần lễ theo hình thức trực tiếp hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm lan tỏa thông điệp và đưa chủ đề của tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực.

Sở GD&ĐT cũng khuyến khích tăng cường cung cấp các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích, các chương trình học tập trực tuyến; tích cực phổ biến, giới thiệu các tài nguyên này trên cổng thông tin điện tử của đơn vị; khuyến khích giáo viên, học sinh, sinh viên và học viên khai thác sử dụng, phổ biến các phương pháp, kỹ năng, phương tiện học tập… góp phần xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số.

Đồng thời, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị và học liệu cho các thư viện, đặc biệt là thư viện số; khuyến khích các thư viện công cộng, thư viện nhà trường, thư viện của trung tâm học tập cộng đồng… thường xuyên hợp tác chia sẻ tài nguyên để triển khai hiệu quả các hoạt động khuyến đọc, các mô hình đọc sách, áp dụng quy định về thời gian đọc sách tại trường, phổ biến kỹ năng, kinh nghiệm đọc nhằm nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu đọc sách, góp phần xây dựng năng lực tự học cho mọi người.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 28/4, tại các địa phương, người dân đồng loạt ra quân triển khai Ngày Chủ nhật xanh và thực hiện các mô hình hay, chương trình ý nghĩa.

Đồng loạt ra quân Ngày Chủ nhật xanh
Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

TIN MỚI

Return to top