ClockThứ Tư, 29/12/2021 17:32

Trao học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Chiều 29/12, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ tổ chức Lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho tân sinh viên của Thừa Thiên Huế năm 2021. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Phát huy tinh thần thanh niên xung kích trong bối cảnh dịch bệnhTổng kết phong trào “Ngày Chủ nhật xanh"Các “thuyền trưởng” & vai trò dẫn dắt, kết nối đoàn viên

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (bên trái) trao học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Với chủ đề “Cùng Tuổi Trẻ vượt COVID đến giảng đường”, chương trình đã trao học bổng cho 90 tân sinh viên với tổng kinh phí hơn 950 triệu đồng từ nguồn tài trợ của Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường” Thừa Thiên Huế.

Dịp này, chương trình cũng kết hợp trao 50 suất học bổng dành cho sinh viên Ngành Y có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi của Trường đại học Y dược Huế và Trường cao đẳng Y tế Huế. Tổng trị giá học bổng 250 triệu đồng do Ủy ban Tương trợ người Việt Nam tại Đức tài trợ.

Bên cạnh đó, Đại đức Thích Huệ Trọng - Ủy viên Ban Phật giáo quốc tế Trung ương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Quỹ Khuyến học Vinacam, Công ty CP tập đoàn Vinacam còn hỗ trợ 13 máy tính xách tay cho các tân sinh viên đặc biệt khó khăn, thiếu thiết bị học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trân trọng cảm ơn và mong muốn Báo Tuổi trẻ cùng các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thời gian tới.

Nhắn nhủ đến các em sinh viên, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh vai trò của đội ngũ tri thức trẻ, là thế hệ kế cận tiếp bước phát triển đất nước nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng. Các em được hỗ trợ học bổng trong dịp này cần tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó học tập để sớm trở thành những con người có ích cho cộng đồng, xã hội.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên chương trình năm nay được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại điểm cầu chính TP. Huế và 4 điểm cầu phụ tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

TIN MỚI

Return to top