ClockThứ Năm, 11/06/2015 07:24

Ngày thi tuyển thứ 2 vào lớp 10: Đề thi không chuyên khó hơn mọi năm

TTH - Sau hai ngày, kỳ thi vào các trường trung học phổ thông chuyên và không chuyên trên địa bàn thành phố Huế, Hương Thủy, Phú Vang và A Lưới, Nam Đông đã đi được hơn nửa chặng đường. Học sinh ở Hội đồng thi Quốc Học đã cảm thấy an toàn vì theo các em này đề thi vừa sức, bài làm ở mức khá trở lên. T. Quý, học sinh lớp 9/7 Trường THCS Trần Cao Vân cho biết em làm đề văn, toán tạm ổn, riêng Anh văn khá tốt. Ba mẹ của Lê Thị Thu Hiền, học sinh lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Chí Diểu dù đang bận buôn bán nhưng vẫn ngong ngóng chờ tin con. Anh cho biết, cháu học khá chắc, cả 4 năm THCS đều đạt loại giỏi nên gia đình hy vọng cháu sẽ làm bài tốt. Hiền đăng ký nguyện vọng 1 vào Hai Bà Trưng, để an toàn, em được gia đình tư vấn chọn nguyện vọng 2 vào Cao Thắng.

Ở các điểm thi không chuyên đã xuất hiện sự lo lắng khi nhiều em cảm thấy đề thi khó. Ở điểm thi tại trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Cao Thắng, nhiều học sinh tỏ ra lo lắng, vì làm không hết đề. Các thầy cô ở đây cũng cho rằng đề năm nay khó hơn mọi năm.

Trước giờ làm bài ở điểm thi Quốc Học
Ông Nguyễn Thành Trung, Trưởng phòng Khảo thí, kiểm định chất lượng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, tình hình diễn biến tốt. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng các điểm thi đều được chuẩn bị cẩn thận về ánh sáng, quạt mát và nước uống nên không có thí sinh nào bị đau ốm bất thường. Ngày 11/6, những thí sinh có đăng ký dự thi tuyển vào các lớp chuyên văn, toán, Anh văn; sử, địa, lý, hóa, sinh, tin... sẽ tiếp tục trải qua bài thi cuối vào các lớp chuyên (lấy điểm hệ số 2).
Tin, ảnh: Hương Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phải thay đổi tư duy, nếu không muốn mất cơ hội

"Phải thay đổi tư duy, nếu không muốn mất cơ hội". Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định và lưu ý khi cùng Đoàn công tác của Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Trường Đại học Sư phạm (ĐHSP), Đại học Huế chiều 21/5.

Phải thay đổi tư duy, nếu không muốn mất cơ hội
Hướng nghiệp cho học sinh

Cùng với việc tăng tốc ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024, các trường THPT luôn chú trọng việc tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp cho học sinh lớp 12. Từ đó, giúp học sinh lựa chọn đúng ngành, trường học để phát huy năng lực, sở trường của mình.

Hướng nghiệp cho học sinh
Phân luồng sau trung học cơ sở

Phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS) là giải pháp tích cực nhằm góp phần thay đổi nhận thức của học sinh trong việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường và nguyện vọng.

Phân luồng sau trung học cơ sở

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top