ClockThứ Sáu, 15/12/2023 08:00
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:

Panasonic tài trợ thiết bị thực hành cho sinh viên, đảm bảo sự phát triển toàn diện cho thế hệ kỹ sư điện trẻ

TTH.VN - Panasonic Electric Works Việt Nam tài trợ trang thiết bị thực hành trị giá 350 triệu đồng cho Trường cao đẳng Công nghiệp Huế và trao gói học bổng đặc biệt cho nhóm sinh viên xuất sắc trong cuộc thi Kỹ Sư Điện Tập Sự 2023.

Vào sáng ngày 01/12/2023, Panasonic Electric Works Việt Nam đã chính thức ký kết và bàn giao gói tài trợ thiết bị điện cho phòng thực hành của Trường cao đẳng Công nghiệp Huế, cũng như tổ chức lễ khánh thành trọng đại cho "Xưởng thực hành được lắp đặt thiết bị điện Panasonic". Trong gói tài trợ, các nhóm các thiết bị bao gồm thiết bị điện xây dựng cầu dao, ổ cắm và công tắc được đưa vào và lắp đặt trực tiếp trong xưởng thực hành của trường.

Các thiết bị này nhằm phục vụ cho nhu cầu giảng dạy, học tập và thực hành, nâng cao kỹ năng lắp đặt trên sản phẩm chất lượng cao của sinh viên khoa Điện –Điện tử. Mục tiêu cuối cùng là giúp các sinh viên tự tin, nhạy bén với những thiết bị điện mới, công nghệ tiên tiến nhấtcủa thế giới, hỗ trợ các em trong quá trình gia nhập thị trường việc làm sắp tới

Xưởng thực hành lắp đặt thiết bị điện trong buổi lễ bàn giao. Ảnh: Panasonic Electric Works Việt Nam 

Tại buổi lễ bàn giao tài trợ xưởng thực hành, ông Tomohiro Kanamori - Giám đốc ngành hàng thiết bị điện xây dựng (ECM) của Công ty Panasonic Electric Works Việt Nam cho biết đơn vị rất vinh dự khi hỗ trợ nhà trường nâng cao chất lượng học tập và phát triển của sinh viên của trường.

"Qua hoạt động tài trợ này, Công ty chúng tôi mong muốn được hỗ trợ nhà trường nâng cao chất lượng học tập và phát triển của sinh viên, đồng thời thực hiện một trong bảy nguyên tắc của tập đoàn Panasonic – đó chính là Đóng góp cho Xã hội. Song song với đó, chúng tôi cũng sẽ phối hợp với nhà trường các dự án nghiên cứu và đào tạo, nhằm phát triển, nâng cao chất lượng của sản phẩm và thị trường lao động ngành Điện trong tương lai", ông Tomohiro Kanamori nhấn mạnh.

  Ông Tomohiro Kanamori phát biểu tại buổi lễ bàn giao. Ảnh: Panasonic Electric Works Việt Nam

Tiếp nhận gói tài trợ trị giá 350,000,000 VNĐ ,Tiến sĩ Hà Xuân Vinh – Trưởng phòng Đào tạo của trường cao đẳng Công nghiệp Huế gửi lời cảm ơn đến Panasonic. Ông cam kết sử dụng có hiệu quả các thiết bị này nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho khoa Điện –Điện tử của trường.

Không chỉ dừng lại ở hạng mục tài trợ thiết bị học tập cho sinh viên, Panasonic Electric Works Việt Nam còn tổ chức cuộc thi Kỹ sư điện tập sự với chủ đề "Thiết kế và lắp đặt mạch điện của 01 căn hộ khách sạn" với trị giá học bổng lên tới 10,000,000 VNĐ. Cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các sinh viên thử sức và áp dụng kiến thức đã học, từ đó đề xuất phương án giải quyết vấn đề thực tiễn xã hội.

Bên cạnh đó, Panasonic Electric Works Việt Nam còn tổ chức thêm Workshop giảng dạy về Công nghệ tân tiến trong sản phẩm của Panasonic dành cho các sinh viên để trang bị kiến thức tốt nhất cho Cuộc thi. Sau 1 tháng diễn ra, cùng với hội đồng chấm thi của trường, Panasonic đã chọn ra các nhóm sinh viên đạt giải trong vòng chung kết cuộc thi Nhóm đạt giải nhất sẽ được tài trợ trọn gói chi phí cho chuyến tham quan nhà máy Panasonic tại Bình Dương cùng với học bổng trị giá 4 triệu đồng. Đây cũng là một trong những hoạt động tăng sự gắn kết giữa hai đơn vị.

 Nhóm đạt giải nhất cuộc thi "Kỹ sư điện tập sự" nhận học bổng 4 triệu đồng và chuyến tham quan nhà máy tại Bình Dương. Ảnh: Panasonic Electric Works Việt Nam

Qua cuộc thi và lễ bàn giao trang thiết bị thực hành, Panasonic Electric Works Việt Nam hy vọng rằng sinh viên sẽ được trau dồi kiến thức mới mẻ. Đây là cơ hội để các em tiếp cận, thực hành và trải nghiệm trực tiếp trên các thiết bị điện xây dựng tiên tiến của Panasonic, nhằm tăng cường sự kết nối giữa lý thuyết và thực hành, đào tạo và nghiên cứu ứng dụng.

Trong tương lai, Panasonic Electric Works Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác và tổ chức nhiều hoạt động khác dành cho sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Công ty hướng đến mục tiêu củng cố mối quan hệ hợp tác giữa trường và doanh nghiệp trong việc phát triển đào tạo và giáo dục.

Panasonic Electric Works Việt Nam là thành viên của nhóm công ty Panasonic tại Việt Nam và là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các thiết bị điện xây dựng (ổ cắm, công tắc, cầu dao), quạt, sản phẩm làm sạch không khí trong nhà, chiếu sáng và một số thiết bị điện cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Từ năm 2019 đến nay, Panasonic Electric Works Việt Nam đã triển khai các hoạt động Tài trợ thiết bị điện cho phòng thực hành cho các trường Cao đẳng đào tạo các Kỹ sư điện tương lai như Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức – Hồ Chí Minh, Cao đẳng Nghề Bách khoa – Hà Nội và năm nay là Cao đẳng Công nghiệp Huế…. Chương trình này đang dần trở thành hoạt động thường niên của Panasonic, cống hiến cho sự phát triển của giáo dục Việt Nam.

Nguồn: Panasonic
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

TIN MỚI

Return to top