ClockThứ Năm, 25/06/2015 17:39

Sinh viên Trường đại học Khoa học đạt giải thưởng cuộc thi ý tưởng sáng tạo “Mùa hè nước 2015”

TTH - Dự án “Mang SODIS đến vùng cao” của sinh viên Nguyễn Hữu Long, Khoa Môi trường, Trường đại học Khoa học Huế vừa được chọn vào top 6 dự án xuất sắc nhất của vòng chung kết cuộc thi sáng tạo ý tưởng “Mùa hè nước 2015” do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Cục Tài nguyên nước - Bộ Tài nguyên Môi trường, Nhãn hàng Comfort một lần xả - Công Ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam & báo Tuổi trẻ phát động. Với kết quả xuất sắc này, dự án của Long được cấp kinh phí 50 triệu đồng để hiện thực hoá vào mùa hè năm nay.

Dự án “Mang SODIS đến vùng cao” sẽ giúp người dân một số xã khó khăn tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp cận với phương pháp khử trùng vi sinh vật trong nước bằng ánh sáng mặt trời (SODIS). Từ đó ngăn ngừa và giảm thiểu tỉ lệ mắc các bệnh tiêu hoá, da liễu ở trẻ em cũng như người dân, góp phần cải thiện nguồn nước, bảo vệ môi trường, đảm bảo an sinh xã hội và mang lợi ích kinh tế cho địa phương. Điểm nổi bật của dự án là huy động sự tham gia của cộng đồng, đặc biệt là đồng hành cùng thanh niên, sinh viên xây dựng nông thôn mới thông qua chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2015” do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phát động. Dự án dự kiến triển khai vào đầu tháng 7/2015.

Thanh Vân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cổ phục & học đường

Từ tình yêu dành cho trang phục truyền thống, Trịnh Thị Khánh Linh và Nguyễn Lê Vĩnh Khang, học sinh lớp 9, Trường THCS Chu Văn An mày mò nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp khả thi để lan tỏa cổ phục trong đời sống đương đại, đưa cổ phục đến gần hơn với các bạn học sinh.

Cổ phục  học đường
Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Return to top