ClockThứ Năm, 29/08/2019 14:47

100% học sinh phải tập thể dục buổi sáng, giữa giờ

Những trường có diện tích hẹp, sử dụng phòng học, hành lang sân trường để tổ chức tập thể dục buổi sáng, giữa giờ.

Công nhân hào hứng với bài thể dục giữa giờBộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: “Toàn ngành giáo dục đẩy mạnh tập thể dục”Bộ GD&ĐT yêu cầu báo cáo việc duy trì hát quốc ca trong nhà trường

Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất, thể thao và y tế trường học năm 2019-2020.

Theo đó, Bộ yêu cầu các trường thực hiện hiệu quả chương trình môn học giáo dục thể chất, đảm bảo thời lượng phù hợp về nội dung và hình thức. Chuẩn bị điều kiện cơ sơ vật chất, đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu thực hiện hiệu quả chương trình môn học giáo dục thể chất thuộc chương trình giáo dục phổ thông mới.

Ảnh minh họa

Đối với hoạt động thể thao trường học, Bộ yêu cầu đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao trong nhà trường, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, cán bộ nhà giáo thường xuyên tham gia luyện tập.

Các Sở GD-ĐT tham mưu cho UBND các tỉnh, tổ chức Hội khoẻ phù đổng cấp tỉnh, thành phố. Tuyển chọn, thành lập đoàn vận động viên học sinh tham gia Hội khoẻ phù đổng toàn quốc.

Bộ cũng yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các trường, các cơ sở giáo dục tận dụng tối đa điều kiện cơ sở vật chất để duy trì, tổ chức hiệu quả thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ, đảm bảo 100% học sinh trong các trường tham gia thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ thường xuyên.

Những trường có diện tích hẹp, phải sử dụng phòng học, hành lang, sân trường để tổ chức tập thể dục buổi sáng, thể dục giữa giờ; đồng thời tiếp tục triển khai dạy các bài võ cổ truyền cho học sinh.

Đặc biệt, Bộ yêu cầu các trường tăng cường lồng ghép kiến thức, kỹ năng chống tai nạn đuối nước. Thực hiện bố trí ngân sách địa phương, kết hợp nguồn xã hội hóa đầu tư, xây dựng bể bơi trong trường học.

Về công tác y tế, thực hiện đẩy mạnh phòng chống dịch, bệnh, tật trong trường học….

Theo Vietnamnet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

TIN MỚI

Return to top