ClockThứ Bảy, 26/03/2022 15:29

3 học sinh đoạt giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

TTH.VN - Ngày 26/3, Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) thông báo kết quả thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2021 - 2022.

61 học sinh giỏi quốc gia của Huế trải nghiệm trình diễn robotGặp những học sinh đoạt giải nhất quốc gia

 Thừa Thiên Huế xếp vị thứ cao trong kỳ thi học sinh giỏi (ảnh minh họa)

Theo đó, Thừa Thiên Huế có 57 giải trong tổng số 78 học sinh dự thi, trong đó, có ba giải Nhất nhất thuộc về các môn: tiếng Anh, sinh học và tin học của học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học Huế. Trong số 10 đội tuyển tham gia gia kỳ thi lần này, môn toán năm nay đột phá khi 100% học sinh đi thi đều có giải và đạt giải cao.

Dự kiến, Thừa Thiên Huế sẽ có học sinh môn tin học và sinh học dự  thi vòng 2 quốc gia để tuyển chọn vào Đội tuyển học sinh giỏi dự thi Olympic quốc tế.

Với kết quả nói trên, Thừa Thiên Huế là một trong số các địa phương có thành tích tốt nhất trong cả nước trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia như Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Nam Định, Đại học Quốc gia Hà Nội, Thanh Hoá và TP Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

Qua gần 1 năm học triển khai đại trà ở cấp tiểu học, giáo dục STEM lôi cuốn sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Điều này được khẳng định qua các sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM cấp tiểu học lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào cuối tháng Tư.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học
“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top