ClockThứ Bảy, 30/01/2021 13:21

Ấm lòng sinh viên trước khi về quê đón tết

TTH.VN - Sáng 30/1, Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế tổ chức chương trình xe về tết miễn phí cho sinh viên với chủ đề “Chuyến xe Nông Lâm - Ấm lòng quê tết”.

Lo tết cho sinh viên khó khănNhiều hoạt động chăm lo tết cho người lao động, người nghèo, sinh viên"Hơi ấm mùa đông" từ Đại học Huế

PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm động viên sinh viên trước lúc các em về quê đón tết

Từ hơn 5 giờ 30 phút sáng, sinh viên đã có mặt đầy đủ ở trường để tham gia chương trình. Năm nay, Trường ĐH Nông Lâm tổ chức 6 chuyến xe đưa sinh viên về quê đón tết với tổng cộng hơn 200 sinh viên được hỗ trợ xe miễn phí và gần 400 suất quà tết cho sinh viên.

Các tuyến xe đưa sinh viên đến các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên. 50 sinh viên đăng ký các tuyến xa và về tết sớm được nhà trường hỗ trợ 300.000 đồng/sinh viên. Ban tổ chức cũng cung cấp bữa ăn sáng miễn phí cho toàn bộ sinh viên tham gia chương trình.

Clip chương trình xe tết miễn phí cho sinh viên tại Trường ĐH Nông Lâm

Chương trình cũng đã trao hơn 100 suất quà tết cho các sinh viên chế độ chính sách, hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập; sinh viên hoạt động phong trào Đoàn tích cực và đặc biệt là sinh viên bị ảnh hưởng của bão lụt vừa qua. Đây là những món quà đầu năm mới ý nghĩa, động viên sinh viên cố gắng vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Theo đại diện Trường ĐH Nông Lâm, qua hơn 3 tháng phát động nhằm kêu gọi hỗ trợ giúp sinh viên vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của bão lụt tại các tỉnh miền Trung, đồng thời hỗ trợ các sinh viên về Tết miễn phí, an toàn, ban tổ chức đã quyên góp được hơn 400 triệu đồng. Thời gian qua trường đã trao hơn 200 phần quà và học bổng cho sinh viên cấp khoa với tổng trị giá 267 triệu đồng. Ban tổ chức sử dụng nguồn kinh phí còn lại để tổ chức chương trình đợt này.

*Cùng ngày, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐH Huế tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương”, hỗ trợ vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết.

Ban tổ chức đã trao 110 suất quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. Mỗi suất 300 nghìn đồng, bao gồm vé xe (200 nghìn đồng) và quà (trị giá 100 nghìn đồng).

Theo đại diện Đoàn ĐH Huế, chương trình lần này có sự đồng hành, tài trợ của chùa Từ Vân và VNPT Thừa Thiên Huế.

* Một số hình ảnh tại chương trình được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Từ sáng sớm, sinh viên đã có mặt ở trường. Tất cả đều đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn để chuẩn bị về quê

Lãnh đạo Trường ĐH Nông Lâm tặng bao lì xì cho các sinh viên Lào

Kiểm tra thông tin sinh viên và nhắc nhở sinh viên tuân thủ các khuyến cáo phòng dịch trước khi lên xe

GS. Lê Đình Phùng, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm tặng quà khi sinh viên lên xe

Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường ĐH Nông Lâm chào tạm biệt sinh viên khi các chuyến xe chuyển bánh

Hữu Phúc (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

Cầu nối về văn hóa được Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế vừa mới “bắc nhịp” khi cùng đối tác phối hợp tổ chức các triển lãm mỹ thuật trên hai đất nước Việt Nam và Lào.

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Return to top