ClockChủ Nhật, 08/03/2020 07:54

Các phương thức tuyển sinh cơ bản giữ ổn định

TTH.VN - Các phương thức tuyển sinh đầu cấp và THPT quốc gia cơ bản vẫn giữ ổn định như các năm học trước. Khung thời gian năm học 2019-2020 thay đổi nhưng mức độ ảnh hưởng chương trình sẽ không lớn.

Hai người dương tính nCoV lây nhiễm từ cô gái Hà NộiDịch Covid-19: Bộ Giáo dục lưu ý quan trọng về ôn tập kỳ thi THPT quốc giaBộ GD&ĐT “chốt” thời gian thi THPT quốc gia 2020 từ 23- 26/7

Thời gian tuyển sinh đầu cấp đã được điều chỉnh 

Năm 2020, Thừa Thiên Huế có 13.614 thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2020 ở 31 - 32 điểm thi đặt tại các huyện, thị xã và TP. Huế. Ngày thi sẽ diễn ra từ 23-26/7/2020. 

Tuyển sinh vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương theo phương thức kết hợp xét tuyển với kiểm tra đánh giá năng lực học sinh.

Tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT chuyên Quốc Học theo phương thức thi tuyển.

Tuyển sinh vào lớp 10 ở các trường THPT công lập trên địa bàn TP. Huế và Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh theo phương thức kết hợp thi tuyển với xét tuyển.

Các trường THPT công lập trên địa bàn các huyện, thị xã, các trường THPT tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiêp - giáo dục thường xuyên theo phương thức xét tuyển.

Thời gian tuyển sinh dự kiến trung tuần tháng 7/2020.

Khi thay đổi khung thời gian năm học, mức độ ảnh hưởng chương trình ở bậc giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông sẽ không lớn. Trong trường hợp kéo dài thêm thời gian học sinh nghỉ học đến 16/3 thì học sinh không phải học bù; nếu học sinh nghỉ nhiều tuần hơn thì sẽ sử dụng buổi thứ 2 để dạy bù.

Một số hoạt động chuyên môn như thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS, Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh tạm hoãn. Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 5/2020.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Cơ bản, thiết thực và vững chắc

Đến thời điểm này, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Cơ bản, thiết thực và vững chắc
Ổn định thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024

Cùng với cả nước, đây là thời điểm các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hệ thống siêu thị, các chợ… trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Ổn định thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024
Ổn định chính sách cho giáo viên vùng cao

Nhiều giáo viên lên A Lưới đã chọn nơi đây làm quê hương thứ hai. Họ muốn là người truyền lửa cho học sinh dân tộc ít người. Hơn nữa, cuộc sống của họ đã ổn định khi được hưởng các chế độ chính sách đãi ngộ cho giáo viên vùng khó.

Ổn định chính sách cho giáo viên vùng cao
Return to top