ClockThứ Hai, 28/10/2019 14:15

“Chìa khóa vàng” mở ra cánh cửa du học

TTH - Với chương trình đào tạo được cập nhật, cách thức tổ chức giảng dạy hiện đại, liên thông quốc tế và khả năng được du học hay hội nhập nhanh vào môi trường công việc của người học, các chương trình đào tạo liên kết quốc tế tại Trường đại học (ĐH) Kinh tế, ĐH Huế đã thể hiện được các lợi thế của mình.

Du học sinh - cánh cửa bước ra thế giới

Các chương trình liên kết đào tạo đem lại nhiều lợi ích và kỹ năng cho sinh viên

Nguyễn Văn Thuận, cựu sinh viên K45 Rennes, Trường đại học Kinh tế, ĐH Huế sau khi học xong đại học ở Việt Nam, anh học 2 năm thạc sĩ (M1 và M2) tại Khoa Kinh tế, Đại học Rennes 1 và tiếp tục học thêm một năm Alternance (chương trình vừa học vừa làm, 3 tuần làm việc ở công ty và một tuần học ở trường) tiếp tục tìm cơ hội và thử sức của mình bằng việc tìm việc tại Pháp và hiện tại, Thuận đang làm việc tại Công ty Amundi (Kiểm soát quản lý).

Anh Thuận bày tỏ: “Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng bậc ĐH ngành tài chính – ngân hàng giữa ĐH Rennes 1, Cộng hòa Pháp và Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế đã cho tôi cơ hội được học thêm một ngôn ngữ mới là tiếng Pháp, mang lại nhiều kiến thức bổ ích về chuyên ngành, không những là kiến thức về kinh tế trong nước mà còn là kiến thức về tài chính kế toán của Pháp. Những kiến thức này giúp ích tôi rất nhiều trong quá trình học thạc sĩ ở Pháp. Ngoài ra, tôi có cơ hội được tiếp xúc với một số giáo viên từ những trường lớn, đặc biệt là các giáo viên từ Đại học Rennes 1. Chương trình là cầu nối cho tôi có cơ hội được đi ra nước ngoài học tập và tiếp xúc với một nền văn hóa mới và có thêm những mối quan hệ mới”.

Từ nhiều năm nay, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế đã có 3 chương trình đào tạo liên kết với các trường đại học có danh tiếng ở nước ngoài, gồm: Chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng bậc ĐH ngành tài chính – ngân hàng giữa ĐH Rennes 1, Cộng hòa Pháp và Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế; hợp tác với Viện Công nghệ Tallaght mở ra chương trình liên kết đào tạo quốc tế Tallaght – Ireland ngành quản trị kinh doanh; chương trình tiên tiến song ngành kinh tế nông nghiệp - tài chính hợp tác với Đại học Sydney (Úc). Các chương tình nhằm hỗ trợ sinh viên có niềm yêu thích đi du học và có mong muốn được cấp bằng từ các trường đại học quốc tế.

Các đối tác liên kết đào tạo là những trường ĐH có uy tín trên thế giới và được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Bên cạnh đó, việc lựa chọn ngành được tính toán kỹ, đều là ngành xã hội có nhu cầu và cơ hội việc làm cao cũng như nhiều tiềm năng khác.

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, các chương trình được giảng dạy bởi các giáo sư nước ngoài và giảng viên giàu kinh nghiệm quốc tế của Trường đại học Kinh tế. Ưu điểm lớn nhất là chương trình được học tập và giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Lợi thế khi sinh viên tiếp cận các chương trình học này là được chuẩn bị kiến thức, kỹ năng học tập ở nước ngoài, đặc biệt là khả năng ngoại ngữ.

TS. Phan Thanh Hoàn, Trưởng phòng Đào tạo đại học, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế cho hay: “Các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài mang lại hiệu quả tốt đối với chiến lược phát triển của nhà trường, giúp tăng uy tín và vị thế, xây dựng hình ảnh, thương hiệu của nhà trường”. Các chương trình đào tạo liên kết giúp giảng viên nâng cao trình độ ngoại ngữ và chuyên môn; tạo điều kiện tốt nhất để giảng viên có thể hợp tác, nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy và được giao lưu học thuật.

Về phía sinh viên, các em được tiếp cận chương trình đào tạo quốc tế, góp phần nâng cao năng lực, cơ hội tiếp cận các nguồn lực bên ngoài. Đồng thời, có thêm cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp.

Cũng theo ông Hoàn, du học là hướng đi được nhiều bậc phụ huynh và học sinh lựa chọn. Mỗi năm, có từ 25 - 30 sinh viên mỗi ngành đào tạo liên kết được tạo điều kiện để đi du học. Điều quan trọng khi theo học những chương trình liên kết là sự nỗ lực từ chính bản thân sinh viên; theo đó, các em cần có sự đầu tư học tập chuyên môn và học ngoại ngữ đúng mức, chăm chỉ, cầu tiến là “chìa khóa vàng” mở ra những cánh cửa du học.

Bài, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Nhà trường… “chơi” ngặt

Chia sẻ điều này, để phụ huynh ai có con em theo học các chương trình liên kết quốc tế lưu tâm, tránh bị động...

Nhà trường… “chơi” ngặt
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Return to top