ClockThứ Hai, 31/07/2023 22:21

Chuẩn bị đón học sinh trở lại trường sau hè

TTH.VN - Để chủ động trong công tác chuẩn bị và triển khai các nhiệm vụ đầu năm học 2023 - 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn hướng dẫn các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; chuẩn bị sách giáo khoa, điều kiện học tập của học sinh... sẵn sàng đón học sinh trở lại sau hè.

Chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới 2023-2024Hương Trà: Sẵn sàng cho năm học mớiNam Đông sẵn sàng cho năm học mới

leftcenterrightdel
 Các trường chuẩn bị các điều kiện học tập để đón học sinh trở lại sau hè

Các đơn vị triển khai các lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 4, lớp 8, lớp 11; tập huấn, bồi dưỡng giáo viên mầm non. Hoàn thành việc bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, ưu tiên bố trí tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn ngay từ đầu năm để nghiên cứu, thảo luận, trao đổi, thống nhất trong việc tổ chức dạy học sách giáo khoa mới đạt hiệu quả.

Đồng thời, đánh giá, phân tích nghiêm túc, cụ thể kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, có đối sánh với mục tiêu đề ra của Đề án nâng cao chất lượng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm học 2022-2023 và năm học 2023-2024; kết quả sau 3 năm thực hiện chương trình sách giáo khoa mới và có giải pháp cụ thể để phát huy, khắc phục trong năm học 2023-2024.

Các đơn vị cũng chuyển giao kịp thời sách giáo khoa được tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2023-2024 theo phân bổ của Sở GD&ĐT; huy động các nguồn kinh phí xã hội hóa để mua tặng sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, đảm bảo 100% học sinh có đủ sách giáo khoa phục vụ học tập cho năm học mới.

Sở GD&ĐT cũng thông báo kế hoạch tập trung học sinh. Theo đó, khối lớp 1, lớp 6 và lớp 10 tập trung vào ngày 22/8 để tổ chức biên chế lớp học, làm quen với giáo viên và môi trường học tập mới. Các khối lớp thuộc các cấp học còn lại tập trung vào ngày 28/8. Khai giảng năm học mới vào ngày 5/9.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

Qua gần 1 năm học triển khai đại trà ở cấp tiểu học, giáo dục STEM lôi cuốn sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Điều này được khẳng định qua các sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM cấp tiểu học lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào cuối tháng Tư.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học
“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học
Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh

Ngày 4/5, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường tiểu học Vinh Hiền (Phú Lộc) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh. Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn hàng hải khu vực 2, tặng 50 áo phao cho nhà trường.

Tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho học sinh
Return to top