ClockThứ Hai, 19/12/2022 15:34

Đại học Huế tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam

TTH.VN - Chiều 19/12, lãnh đạo Đại học (ĐH) Huế đã có buổi tiếp ông Conor Finn, Phó Đại sứ Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc với ĐH Huế.

Khởi động dự án hợp tác quốc tế do Đại học Huế điều phốiHợp tác quốc tế thích ứng với bối cảnh dịch COVID-19Đại học Huế tham gia khởi động các dự án của ERASMUS+

Đại học Huế và Đoàn công tác của Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam tặng quà lưu niệm nhân chuyến thăm và làm việc

TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc ĐH Huế khẳng định, là một ĐH vùng có bề dày lịch sử và truyền thống giáo dục cũng như nghiên cứu, ĐH Huế có vai trò hết sức quan trọng ở miền Trung Việt Nam. Trong giai đoạn 2017-2020, Đại sứ quán Ireland đã tài trợ 67.000 euro hỗ trợ ĐH Huế xây dựng 3 chương trình đào tạo ngành An toàn và sức khỏe môi trường, Quản trị du lịch và khách sạn, Quản lý an toàn thực phẩm. Dự án VIBE cũng đã giúp ĐH Huế xây dựng các chương trình tiên tiến, góp phần quốc tế hóa ĐH Huế.

Lãnh đạo ĐH Huế mong muốn Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam sẽ ủng hộ các đề xuất của ĐH TU Dublin (Ireland) và ĐH Huế, đồng thời giúp ĐH Huế nâng cao năng lực và xây dựng các chương trình liên kết đào tạo mới.

Hướng hợp tác sắp đến mà ĐH Huế đề nghị Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam quan tâm là hỗ trợ xây dựng các chương trình đào tạo thí điểm: Hóa phân tích, truyền thông đa phương tiện, quản trị du lịch, cử nhân kinh doanh quốc tế, thạc sĩ về sức khoẻ an toàn và những yếu tố về con người… Bên cạnh đó, ĐH Huế mong muốn thúc đẩy hợp tác các hướng nghiên cứu về hỗ trợ phụ nữ và hóa học ứng dụng…

Ông Conor Finn, Phó Đại sứ Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam vui mừng với những kết quả hợp tác đã đạt được đồng thời nhấn mạnh, trong chuyến thăm này, đoàn muốn lắng nghe các ý kiến đề xuất của ĐH Huế để có thể tiếp tục hỗ trợ ĐH Huế trong thời gian đến một cách hiệu quả nhất.

Sau buổi tiếp, các trường thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc ĐH Huế đã có buổi làm việc, trao đổi nhiều nội dung cùng Đoàn công tác Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đóng góp thiết thực cho tổng thể quan hệ Việt Nam – Trung Quốc

Chiều 12/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Sân bay quốc tế Nội Bài, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế.

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội đóng góp thiết thực cho tổng thể quan hệ Việt Nam – Trung Quốc
Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Chiều 8/4, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), đồng chí Triệu Lạc Tế - Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân đại) toàn quốc Trung Quốc đã chủ trì đón và hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Làm sâu sắc quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

TIN MỚI

Return to top