ClockChủ Nhật, 20/08/2023 08:44

Đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho năm học 2023-2024

TTH.VN - Để chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, đội ngũ để khai giảng năm học mới.

Nam Đông sẵn sàng cho năm học mớiChuẩn bị chu đáo cho lễ khai giảng, chủ động sáng tạo trong dạy và học

leftcenterrightdel
Các trường học đã sẵn sàng đón học sinh trở lại sau hè

Năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh có 570 trường mầm non và phổ thông. Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ; công tác chuẩn bị sách giáo khoa, điều kiện học tập của học sinh; tổng vệ sinh khuôn viên trường, lớp học, sẵn sàng đón học sinh trở lại sau hè.

Ngành cũng tổ chức hội nghị chuyên môn các cấp học, ngành học, đảm bảo hoàn thành trong tháng 8, tạo điều kiện để cơ sở triển khai nhiệm vụ năm học một cách thuận lợi và kịp thời. Nhiệm vụ ưu tiên trước mắt là tiếp tục sắp xếp, cân đối, điều hòa đội ngũ giáo viên cơ bản đủ để thực hiện nhiệm vụ.

Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”, năm học 2023 - 2024, toàn ngành giáo dục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó xây dựng Huế là thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025; Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

Trước đó, trong buổi làm việc với Sở GD&ĐT về công tác chuẩn bị các điều kiện cho năm học 2023-2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, đây là năm bứt phá của đổi mới giáo dục, những khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ sẽ bộc lộ nhiều hơn so với năm học trước. Do đó, đòi hỏi ngành giáo dục cần chuẩn bị cả về tâm thế, tư tưởng, điều kiện về cơ sở vật chất; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trước khai giảng. Đồng thời, hướng dẫn các trường rà soát nắm vững sĩ số học sinh và đảm bảo đầy đủ sách giáo khoa, đồ dùng học tập phục vụ năm học mới, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho năm học 2023 - 2024.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Return to top